Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Qupperneq 79

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Qupperneq 79
Fyrsta sinni í Reykjavík/ágætar sýningar með/The Royal Biokosmograph/Edisons lifandi ljósmyndir [...] Þetta eru stór- kostlegustu, fegurstu og fróðlegustu lifandi myndirnar, sem nokkru sinni hafa verið búnar til handa Kinematografnum (líf- myndavélinni) og hefir alstaðar verið tekið með miklum fögnuði.4 Samhvæmt ofangreindu hafa „Edisons lifandi ljósmyndir“ myndaðar með „lífmyndavél“ (sic) Lumiére-bræðra, þarna verið sýndar með einhvers konar viðhafnarútgáfu af sýningarvél Dicksons. Ekki veit ég heldur hvar þeir félagar Fernander og Hallseth grófu upp þetta kostulega tæki „The Royal Biokosmograph“ því vélina hef ég hvergi rekist á í bókum, en áhorfendur hafa þó sjálfsagt skemmt sér enn betur á sýningunni, vitandi það að mynd- irnar „fegurstu og fróðlegustu“ kæmu frá svo virðulegu og víðsýnu tæki. III Meðal kvikmyndafræðinga hefur skapast nokkur hefð fyrir því að líta á þá Lumiére-bræður og Georges Méliés sem fulltrúa fýrir tvo andstœða póla innan kvikmyndalistarinnar: raunsæið og fantasíuna. Samkvæmt hefð þess- ari má rekja „faðerni" bæði heimildamynda og sögumynda5 til Lumiére-bræðra en hinar svokölluðu „tilraunakvikmyndir“ eru einkum taldar afsprengi Méliés. Hreyfimyndir6 eða „teiknimyndir“, eins og þær eru hérlendis oftast nefndar, geta fallið í hvorn flokkinn sem er. í framsetningu slíks andstæðupars felst að sjálfsögðu mikil ofureinföldun, því báðir þættirnir, raunsæið og fantasían, eru yfirleitt að verki í einni og sömu mynd, þótt í mismiklum mæli kunni að vera hverju sinni. Helsta undantekningin frá þessu eru þær myndir sem hafa það að markmiði að útiloka annan hvorn þáttinn með öllu (abstrakt tilraunamyndir eru einna skýrasta dæmið). En jafnvel í slíkum tilfellum má spyrja hvort sá þátturinn sem fjarlægður var „tali“ ekki greinilega — einmitt með fjarveru sinni? „Þögn“ þess þáttar sem vantar hlýtur að teljast sterk vísbending um þann hugmyndaheim sem kvikmyndagerðarmaðurinn leggur verki sínu til grundvallar. í skírnismálum sínum „Kvartett um kvikmyndir“ frá 1994 skrifar Þorgeir Þorgeirson meðal annars: Okkur gamla fólkinu var kennt að andstæðurnar sem mótuðu upphaf kvikmyndasögunnar í Evrópu hafi kristallast í þeim Lumiére, sem höfðu veruleikann til sölu og Meliés [sic], sem lagði sig eftir fantasíunni. Síðan fóru þessir andstæðu þættir, trúverðug- leikinn og hugarflugið, að takast á og tvinnast saman í framvindu greinarinnar.7 TMM 1995:4 77
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.