Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 92
3 Orðið cinéma er hér og framvegis þýtt sem „kvikmyndalist". Ég nota það orð jafnframt sem nokkurs konar safnheiti sem rúmar alla þætti kvikmyndaferilsins — ffamleiðslu, dreifingu og sýningu, einnig myndirnar sjálfar og allar „stofnan- ir“ þeirra, svo sem sýningarhús. 4 Sjá Kvikmyndir á íslandi 75 ára. Afmœlisrit. Eftir Erlend Sveinsson, Kvikmynda- safn Islands o.fl., Reykjavík 1981, s. 24. 5 Narrative fúm — hérlendis er þetta yfirleitt þýtt sem „leikin mynd“. Sögumyndir eru nær offast framreiddar í raunsæisbúningi og því eðlilegra að líta á þær sem arfleifð Lumiére-bræðra ffemur en hitt. 6 Animated fúm — hugtakið „teiknimyndir“ er að mínu mati fremur niðrandi (samanber cartoons eða „skrípómyndir“ þrjú-bíóanna í gamla daga) og gefur ranga mynd af möguleikum og eðli þessa kvikmyndaflokks. 7„Kvartett um kvikmyndir“ Skírnir, 168. ár; vor 1994, s. 181—190;183. 8 Sama síða. 9 Á ensku heitir grein þessi „The Ontology of the Photographic Image“. Sjá What is Cinema?, fyrra bindi, University of California Press, Berkeley 1967, s. 9-16. Tilvitnunin er á s. 13. 10 Sama grein, s. 15. 11 Sama grein, s. 14. 12 „The Myth of Total Cinema" í What is Cinema?, fyrra bindi, s. 17—22;21. 13 Sjá nánari umfjöllun um veruffæði ljósmyndarinnar í grein minni „Skugga- myndir/Sólmyndir. Veruleiki, ljósmyndir og list“ í Tímariti Máls og menningar, 55. árgangi, 2. hefti 1994, s. 7-15. 14 „The Evolution of the Language of Cinema“ í What is Cinema?, fyrra bindi, s. 23-40;26. 15 Classical editing— byggist á notkun ákveðinna klippireglna sem miða að því að hægt sé að klippa ffá einni mynd til annarrar án þess að áhorfandinn verði þess var. Tilfærslan milli skota — klippið sjálft — er þannig „falin“ fyrir áhorfandan- um en það þykir nauðsynlegt til að hann tapi ekki söguþræðinum vegna óþarfra „truflana". 16 „The Evolution of the Language of Cinerna", s. 38. 17 Verisimilitude—þetta hugtak kemur ekki mjög oft fyrir hjá Bazin, enda er hann í raun fremur vægur í umfjöllun sinni um „klassíska skólann“. Það sama verður ekki sagt um ýmsa sporgöngumenn hans, þar sem hugtakið „verulíki“ gegnir lykilhlutverki í gagnrýninni á hefðbundna vestræna sögumyndagerð. 18 Toluverð hefð hefur myndast fyrir því að kenna slík stílbrögð við long take-deep focus. Þetta orðalag er dálítið villandi og því vilja margir ffemur tala um sequence shot sem hér er þýtt sem „raðskeið“. Ólíkt notkun venjulegs myndskeiðs, sem aðeins er hugsað sem eitt skot af mörgum í fyrirfram ákveðinni klippiseríu (editingsequencé), getur leikstjórinn notað raðskeiðið til að sýna alla markverða atburðarás senunnar í einu samfelldu skoti. Mikil skerpudýpt — allur myndflöt- urinn hafður í fókus — eykur enn á áhrifamátt og gagnsemi slíks raðskeiðs en er þó ekki endilega nauðsynleg. 19 Bazin verður eftir sem áður að teljast einn merkasti og áhrifamesti hugsuður kvikmyndafræðanna. Kenningar hans höfðu t.a.m. geysimikil áhrif í heimalandi hans, þar sem þær áttu drjúgan þátt í tilurð „nýbylgjunnar“ (La nouvelle vague) 90 TMM 1995:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.