Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 92
3 Orðið cinéma er hér og framvegis þýtt sem „kvikmyndalist". Ég nota það orð jafnframt sem nokkurs konar safnheiti sem rúmar alla þætti kvikmyndaferilsins — ffamleiðslu, dreifingu og sýningu, einnig myndirnar sjálfar og allar „stofnan- ir“ þeirra, svo sem sýningarhús. 4 Sjá Kvikmyndir á íslandi 75 ára. Afmœlisrit. Eftir Erlend Sveinsson, Kvikmynda- safn Islands o.fl., Reykjavík 1981, s. 24. 5 Narrative fúm — hérlendis er þetta yfirleitt þýtt sem „leikin mynd“. Sögumyndir eru nær offast framreiddar í raunsæisbúningi og því eðlilegra að líta á þær sem arfleifð Lumiére-bræðra ffemur en hitt. 6 Animated fúm — hugtakið „teiknimyndir“ er að mínu mati fremur niðrandi (samanber cartoons eða „skrípómyndir“ þrjú-bíóanna í gamla daga) og gefur ranga mynd af möguleikum og eðli þessa kvikmyndaflokks. 7„Kvartett um kvikmyndir“ Skírnir, 168. ár; vor 1994, s. 181—190;183. 8 Sama síða. 9 Á ensku heitir grein þessi „The Ontology of the Photographic Image“. Sjá What is Cinema?, fyrra bindi, University of California Press, Berkeley 1967, s. 9-16. Tilvitnunin er á s. 13. 10 Sama grein, s. 15. 11 Sama grein, s. 14. 12 „The Myth of Total Cinema" í What is Cinema?, fyrra bindi, s. 17—22;21. 13 Sjá nánari umfjöllun um veruffæði ljósmyndarinnar í grein minni „Skugga- myndir/Sólmyndir. Veruleiki, ljósmyndir og list“ í Tímariti Máls og menningar, 55. árgangi, 2. hefti 1994, s. 7-15. 14 „The Evolution of the Language of Cinema“ í What is Cinema?, fyrra bindi, s. 23-40;26. 15 Classical editing— byggist á notkun ákveðinna klippireglna sem miða að því að hægt sé að klippa ffá einni mynd til annarrar án þess að áhorfandinn verði þess var. Tilfærslan milli skota — klippið sjálft — er þannig „falin“ fyrir áhorfandan- um en það þykir nauðsynlegt til að hann tapi ekki söguþræðinum vegna óþarfra „truflana". 16 „The Evolution of the Language of Cinerna", s. 38. 17 Verisimilitude—þetta hugtak kemur ekki mjög oft fyrir hjá Bazin, enda er hann í raun fremur vægur í umfjöllun sinni um „klassíska skólann“. Það sama verður ekki sagt um ýmsa sporgöngumenn hans, þar sem hugtakið „verulíki“ gegnir lykilhlutverki í gagnrýninni á hefðbundna vestræna sögumyndagerð. 18 Toluverð hefð hefur myndast fyrir því að kenna slík stílbrögð við long take-deep focus. Þetta orðalag er dálítið villandi og því vilja margir ffemur tala um sequence shot sem hér er þýtt sem „raðskeið“. Ólíkt notkun venjulegs myndskeiðs, sem aðeins er hugsað sem eitt skot af mörgum í fyrirfram ákveðinni klippiseríu (editingsequencé), getur leikstjórinn notað raðskeiðið til að sýna alla markverða atburðarás senunnar í einu samfelldu skoti. Mikil skerpudýpt — allur myndflöt- urinn hafður í fókus — eykur enn á áhrifamátt og gagnsemi slíks raðskeiðs en er þó ekki endilega nauðsynleg. 19 Bazin verður eftir sem áður að teljast einn merkasti og áhrifamesti hugsuður kvikmyndafræðanna. Kenningar hans höfðu t.a.m. geysimikil áhrif í heimalandi hans, þar sem þær áttu drjúgan þátt í tilurð „nýbylgjunnar“ (La nouvelle vague) 90 TMM 1995:4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.