Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 94

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 94
1992) og Visionary Film. The American Avant-Garde 1943-1978 eftir P. Adams Sitney (Oxford University Press, 2. útg., Oxford 1979). 30 Closed-Eye Vision —hugtak sem Brakhage notar um þá „sjón“ sem aðeins er hægt að nýta með luktum augum. Slík sjónskynjun byggist á ímyndum (oftast óhlut- bundnum) sem „ffamkallast“ líkt og af sjálfsdáðum vegna ýmissa lífeðlisff æðilegra (og sálrænna?) eiginleika sjónhimnunnar. Það er líkt og þessum ímyndum sé „varpað“ innan á augnlokin og þess vegna þýði ég þetta hugtak sem „augnloku- sýn . 31 Sjá t.d. grein Rosalind E. Krauss „Grids" í bók hennar The Originality of the Avant-Garde and Other Modernist Myths, MIT Press, Massachusetts 1985, s. 8-22. 32 Hér má t.d. nefna þá „sjónfirrð“ sem sumir vilja meina að einkennt hafi langflesta áhrifamestu hugsuði Frakka á þessari öld. Þessi sjónfirrð hefur síðan í töluverð- um mæli sett mark sitt á kenningar táknfræði-sálgreiningar skólans innan kvik- myndaffæðanna. Sjá m.a. Martin Jay: Downcast Eyes. The Denigration ofVision in Twentieth-Century French Thought (University of California Press, Berkeley 1993) og bækur David Michael Levin: Thc Opening ofVision. Nihilism and the Postmodern Situation (Routledge, New York 1988) og (sem ritstjóri) Modernity and the Hegemony ofVision (University of California Press, Berkeley 1993). 33 „Kvartett um kvikmyndir", s. 184. 34 „Skáldatími í kvikmyndum. I tilefni sýningar á kvikmyndinni Rauður eftir Krystoff Kieslowski". Lesbók Morgunblaðsins, 70. árg. 9. tbl., 4. mars 1995. 35 Fátt er jafn fjarri mér og að fara að stofna hér til illdeilna um það hver þessara skáldahópa sé stærstur eða merkilegastur. Ég vil aðeins vekja athygli á tilvist þessa hóps sem einna hljóðast hefur farið. Þeir sem eru kunnugir sögu kvikmyndar- innar ættu jafnframt að sjá marga hreyfimyndagerðarmenn á þessum lista, enda hafa leiðir tilrauna- og hreyfimynda oft farið saman. 36 Lesendum sem vilja kynnast verkum þeirra er (auk þeirra bóka sem nefndar eru í aftanmálsgreinum) bent á Experimental animation eftir Robert Russett og Cecilie Starr (Da Capo Press, ný útg., New York 1988), Avant-garde fúm/Motion Studies eftir Scott MacDonald (Cambridge University Press, Cambridge 1993) og Dreams of Chaos, Visions ofOrder. Understanding the American Avant-Garde Cinema eftir James Peterson (Wayne State University Press, Detroit 1994). 92 TMM 1995:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.