Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 94

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 94
1992) og Visionary Film. The American Avant-Garde 1943-1978 eftir P. Adams Sitney (Oxford University Press, 2. útg., Oxford 1979). 30 Closed-Eye Vision —hugtak sem Brakhage notar um þá „sjón“ sem aðeins er hægt að nýta með luktum augum. Slík sjónskynjun byggist á ímyndum (oftast óhlut- bundnum) sem „ffamkallast“ líkt og af sjálfsdáðum vegna ýmissa lífeðlisff æðilegra (og sálrænna?) eiginleika sjónhimnunnar. Það er líkt og þessum ímyndum sé „varpað“ innan á augnlokin og þess vegna þýði ég þetta hugtak sem „augnloku- sýn . 31 Sjá t.d. grein Rosalind E. Krauss „Grids" í bók hennar The Originality of the Avant-Garde and Other Modernist Myths, MIT Press, Massachusetts 1985, s. 8-22. 32 Hér má t.d. nefna þá „sjónfirrð“ sem sumir vilja meina að einkennt hafi langflesta áhrifamestu hugsuði Frakka á þessari öld. Þessi sjónfirrð hefur síðan í töluverð- um mæli sett mark sitt á kenningar táknfræði-sálgreiningar skólans innan kvik- myndaffæðanna. Sjá m.a. Martin Jay: Downcast Eyes. The Denigration ofVision in Twentieth-Century French Thought (University of California Press, Berkeley 1993) og bækur David Michael Levin: Thc Opening ofVision. Nihilism and the Postmodern Situation (Routledge, New York 1988) og (sem ritstjóri) Modernity and the Hegemony ofVision (University of California Press, Berkeley 1993). 33 „Kvartett um kvikmyndir", s. 184. 34 „Skáldatími í kvikmyndum. I tilefni sýningar á kvikmyndinni Rauður eftir Krystoff Kieslowski". Lesbók Morgunblaðsins, 70. árg. 9. tbl., 4. mars 1995. 35 Fátt er jafn fjarri mér og að fara að stofna hér til illdeilna um það hver þessara skáldahópa sé stærstur eða merkilegastur. Ég vil aðeins vekja athygli á tilvist þessa hóps sem einna hljóðast hefur farið. Þeir sem eru kunnugir sögu kvikmyndar- innar ættu jafnframt að sjá marga hreyfimyndagerðarmenn á þessum lista, enda hafa leiðir tilrauna- og hreyfimynda oft farið saman. 36 Lesendum sem vilja kynnast verkum þeirra er (auk þeirra bóka sem nefndar eru í aftanmálsgreinum) bent á Experimental animation eftir Robert Russett og Cecilie Starr (Da Capo Press, ný útg., New York 1988), Avant-garde fúm/Motion Studies eftir Scott MacDonald (Cambridge University Press, Cambridge 1993) og Dreams of Chaos, Visions ofOrder. Understanding the American Avant-Garde Cinema eftir James Peterson (Wayne State University Press, Detroit 1994). 92 TMM 1995:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.