Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 123

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Síða 123
Rúnars Eðvarðssonar: „Framtíðarskipan vinnu“. Skírnir 166. árg. (1992), bls. 389-406. Um vinnu og tengsl hennar við menningu síðkapítalískra samfélaga sjá t.d.: David Harvey: The Condition of Postmodernity. Oxford 1989, bls. 141 o. áff. Einnig Carlos Rincón: „Arbeit nach dem „Ende des Sozialen“ — Prozefi ohne Subjekt?“. Robert Weimann og Hans Ulrich Gumbrecht (ritstj.): Postmoderne — globale Differenz. Frankfurt a. M. 1991, bls. 370-372. 3 Ég vil gera skýran greinarmun á efnahagslegum veruleika og orðræðunni um þennan veruleika. I mínum augum getur stöðugleikinn eins og hann birtist í fullyrðingum stjórnmálamanna eða hagfræðinga um ástand efnahagsmála aldrei verið það sama og raunverulegar aðstæður á peningamarkaði sem t.d. valda því að hægt er að lækka vexti. Frásögnin af stöðugleikanum beinist ekki að einstökum atriðum í hagstjórn heldur tekur yfir mjög vítt svið í menningunni, allt frá öryggis- og efnahagsmálum til sjálfsskilgreiningar þjóðarheildarinnar. Orðræð- an um stöðugleikann er málveruleiki sem leitast við að líta út sem „eðlileg“ mynd af veruleikanum. Stöðugleikinn vísar fremur á þá mýtu sem hann hefúr búið til um sjálfan sig en þær raunverulegu, sögulegu eða efnahagslegu forsendur sem upphaflega sköpuðu hann. Um slíka félags- og stjórnmálalega textagreiningu sjá: Dominique Maingueneau: L’analyse du discours. París 1991. Sjá einnig ítarlega og vandaða greiningu Arnars Guðmundssonar á mýtunni um ísland: „Mýtan um ísland. Áhrif þjóðernishyggju á íslenska stjórnmálaumræðu“. Skírnir 169. árg. (1995), bls. 95-135. 4 Hér má nefna skáldsögur eins og 79 afstöðinni (1955) eftir Indriða G. Þorsteins- son, Gangvirkið: œvintýri blaðamanns (1955) eftir Ólaf Jóhann Sigurðsson eða Svört tnessa (1965) eftir Jóhannes Helga. 5 Fræg er grein Gunnars Benediktssonar: „Þrjú ung sagnaskáld“. Tímarit Máls og menningar 29. árg. (1968), bls. 83-94, um þau Svövu Jakobsdóttur, Steinar Sigurjónsson og Guðberg Bergssonþar sem hann veittist mjög að hinu „ósiðlega“ málfari Steinars en einkum þó Guðbergs. Nú nýverið hefur Pétur Már Ólafsson bent á hvernig túlkun skáldsögunnar Leigjandinn (1969) eftir Svövu Jakobsdótt- ur varð að vissu leyti hugsanagangi kaldastríðsins að bráð og festist í því hugs- anaformi: „Maður er svo öryggislaus. Um Leigjandann eftir Svövu Jakobsdóttur“. Tímarit Máls og menningar 56. árg. (1995), 3. hefti, bls. 104-114. 6 Donna Haraway: Primate Visions: Gender, Race and Nature in the World of Modern Science. New York 1989. 7 Samband vélar og manns á nýöldinni hefur verið rannsakað nokkuð á seinni árum. Ég bendi t.d. á bók Mark Seltzers: Bodies and Machines. New York 1992. Einnig: Avital Ronell: The Thelephone Book: Technology, Schizophrenia, Electric Speech. Lincoln, Nebraska 1989. 8 Um endalok sögunnar, sjá: Jacques Derrida: Spectres deMarx. París 1993, bls. 37 o.áfr.. Einnig: Lutz Niethammer: Posthistoire. Ist die Geschichte zu Endéi Reinbek bei Hamburg 1989. 9 SjáBenjamin Walker: Gnosticism. Its History and Influence. Wellingborough 1983, bls. 40-41. Einnig: Giovanni Filoramo: A History ofGnosticism [ Lattesa dellafine], Oxford 1990, bls. 67 o.áfr. 10 Sjá Gerschom Scholem: Zur Kabbala und ihrer Symbolik. Zúrich 1960, bls. 216 o.áfr. TMM 1995:4 121
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.