Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Qupperneq 123

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Qupperneq 123
Rúnars Eðvarðssonar: „Framtíðarskipan vinnu“. Skírnir 166. árg. (1992), bls. 389-406. Um vinnu og tengsl hennar við menningu síðkapítalískra samfélaga sjá t.d.: David Harvey: The Condition of Postmodernity. Oxford 1989, bls. 141 o. áff. Einnig Carlos Rincón: „Arbeit nach dem „Ende des Sozialen“ — Prozefi ohne Subjekt?“. Robert Weimann og Hans Ulrich Gumbrecht (ritstj.): Postmoderne — globale Differenz. Frankfurt a. M. 1991, bls. 370-372. 3 Ég vil gera skýran greinarmun á efnahagslegum veruleika og orðræðunni um þennan veruleika. I mínum augum getur stöðugleikinn eins og hann birtist í fullyrðingum stjórnmálamanna eða hagfræðinga um ástand efnahagsmála aldrei verið það sama og raunverulegar aðstæður á peningamarkaði sem t.d. valda því að hægt er að lækka vexti. Frásögnin af stöðugleikanum beinist ekki að einstökum atriðum í hagstjórn heldur tekur yfir mjög vítt svið í menningunni, allt frá öryggis- og efnahagsmálum til sjálfsskilgreiningar þjóðarheildarinnar. Orðræð- an um stöðugleikann er málveruleiki sem leitast við að líta út sem „eðlileg“ mynd af veruleikanum. Stöðugleikinn vísar fremur á þá mýtu sem hann hefúr búið til um sjálfan sig en þær raunverulegu, sögulegu eða efnahagslegu forsendur sem upphaflega sköpuðu hann. Um slíka félags- og stjórnmálalega textagreiningu sjá: Dominique Maingueneau: L’analyse du discours. París 1991. Sjá einnig ítarlega og vandaða greiningu Arnars Guðmundssonar á mýtunni um ísland: „Mýtan um ísland. Áhrif þjóðernishyggju á íslenska stjórnmálaumræðu“. Skírnir 169. árg. (1995), bls. 95-135. 4 Hér má nefna skáldsögur eins og 79 afstöðinni (1955) eftir Indriða G. Þorsteins- son, Gangvirkið: œvintýri blaðamanns (1955) eftir Ólaf Jóhann Sigurðsson eða Svört tnessa (1965) eftir Jóhannes Helga. 5 Fræg er grein Gunnars Benediktssonar: „Þrjú ung sagnaskáld“. Tímarit Máls og menningar 29. árg. (1968), bls. 83-94, um þau Svövu Jakobsdóttur, Steinar Sigurjónsson og Guðberg Bergssonþar sem hann veittist mjög að hinu „ósiðlega“ málfari Steinars en einkum þó Guðbergs. Nú nýverið hefur Pétur Már Ólafsson bent á hvernig túlkun skáldsögunnar Leigjandinn (1969) eftir Svövu Jakobsdótt- ur varð að vissu leyti hugsanagangi kaldastríðsins að bráð og festist í því hugs- anaformi: „Maður er svo öryggislaus. Um Leigjandann eftir Svövu Jakobsdóttur“. Tímarit Máls og menningar 56. árg. (1995), 3. hefti, bls. 104-114. 6 Donna Haraway: Primate Visions: Gender, Race and Nature in the World of Modern Science. New York 1989. 7 Samband vélar og manns á nýöldinni hefur verið rannsakað nokkuð á seinni árum. Ég bendi t.d. á bók Mark Seltzers: Bodies and Machines. New York 1992. Einnig: Avital Ronell: The Thelephone Book: Technology, Schizophrenia, Electric Speech. Lincoln, Nebraska 1989. 8 Um endalok sögunnar, sjá: Jacques Derrida: Spectres deMarx. París 1993, bls. 37 o.áfr.. Einnig: Lutz Niethammer: Posthistoire. Ist die Geschichte zu Endéi Reinbek bei Hamburg 1989. 9 SjáBenjamin Walker: Gnosticism. Its History and Influence. Wellingborough 1983, bls. 40-41. Einnig: Giovanni Filoramo: A History ofGnosticism [ Lattesa dellafine], Oxford 1990, bls. 67 o.áfr. 10 Sjá Gerschom Scholem: Zur Kabbala und ihrer Symbolik. Zúrich 1960, bls. 216 o.áfr. TMM 1995:4 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.