Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 128

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Side 128
nálægt mörkum hins ósýnilega“ eða, að „mannlegur veruleiki sé ástand nálægt mörkum hins yfirvofandi"? Nú er ómaklegt að krefjast þess, að skáldskapur sé ævinlega röklegur. Órök- vísi getur off verið ffískleg og hrist upp í lesanda. Ljóðskáldum, einkum hinum lýrísku, auðnast stundum að lýsa því sem vart verður höndlað og er það þakk- arvert. Þrátt fýrir þetta er leyfilegt að ætlast til þess, að skáldin láti ekki hugs- anir sínar um of einfaldlega flæða á pappírinn óhindrað, lesendur séu svo látnir um afganginn, að skilja og reyna að ráða í „flæðarmálið“. Ég gæti best trúað því, að Isak hafi sett skilgreining- una framan við ljóð sín sem einhvers konar fjarvistarsönnun, það er engu lík- ara en hann sé að firra sig ábyrgð á orðum sínum, sé hræddur um að gefa færi á sér. Hann er ekki einn um þetta, því mörg samtímaskáld, jafnvel stór- skáldin, eiga það til að yrkja þannig, að hægt er að túlka skáldskap þeirra alla- vega, út og suður. Brimblús Þótt Stokkseyri sé nokkuð þunglyndisleg bók, er hún að mörgu leyti ekki óskemmtileg lesning, og skáldleg á köfl- um. Þar er að vísu lítt kveðið og margt mjög prósalegt. Einu ljóðanna, Stjörtiu- tjörn, hirðir ísak ekki um að skipta í stuttlínur, heldur setur upp á eðlilegan hátt sem prósa. Hefði farið betur á því, að hann hefði gert svo með fleiri þeirra. Á einum stað, í ljóðinu Flóðtnœlir, eimir eftir af uppsetningarkækjum í anda konkret-ljóðlistarinnar, sem Isak hefur beitt allmjög í fýrri bókum. Stokkseyri er heilsteypt bók að ytri búningi. Höfundur rammar hana inn með tveimur samstæðum ljóðum og skiptir henni síðan í þrjá kafla: Stokks- eyri áflœðarmáli, Stokkseyri séðfrájörðu og Stokkseyri séð afhimnum. Tónninn í ljóðunum er yfirleitt mannvinsamlegri og hlýlegri en áður hjá ísaki. Minna ber á upphrópunum, ádrepum og heimsósóma en fýrr, þó er skáldinu eitthvað uppsigað við vídeó- væðinguna. Meginyrkisefni bókarinnar er einmanaleiki. Fjalla allmörg ljóðanna beinlínis um einmanakennd og lukkast ísaki sums staðar vel að koma orðum að henni, til dæmis í eftirfarandi ljóði: Við öxl bensíndœlunttar Gleymdi leistunum, strokleðri og gítarnum °g viljandi gleymdi ég einmanaleikanum En hann gleymdi mér ekki og kom með rútunni — ekki þú Það er óvænt og ágætlega til fundið hjá skáldinu að stilla einmana mannper- sónu upp við öxl bensíndælu, því fátt er nær miðju velheppnaðs nútímalífs en bíll og bensín. Og í þessu litla ljóði kem- ur gítarinn við sögu, en hann er eitt af leiðarstefjunum í bókinni, kominn í stað lírunnar hjá fyrri tíðar skáldum. Önnur meginstef bókarinnar eru himinninn og hafið, sem leiðir af sjálfu sér úr því að sögusviðið er sjávarpláss. Himinninn, líkur sjó, „fellur að og fellur að og fellur að“. ísak hefur áður beitt því bragði að breyta mannlífinu í veröld fiska og slengja saman himni og hafi. Skáldið er að mörgu leyti á svipuðum slóðum og í næstsíðustu bók sinni, og má nýja bókin teljast beint framhald hennar. Endalausir orðaleikir kringum N, 126 TMM 1995:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.