Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 128

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1995, Page 128
nálægt mörkum hins ósýnilega“ eða, að „mannlegur veruleiki sé ástand nálægt mörkum hins yfirvofandi"? Nú er ómaklegt að krefjast þess, að skáldskapur sé ævinlega röklegur. Órök- vísi getur off verið ffískleg og hrist upp í lesanda. Ljóðskáldum, einkum hinum lýrísku, auðnast stundum að lýsa því sem vart verður höndlað og er það þakk- arvert. Þrátt fýrir þetta er leyfilegt að ætlast til þess, að skáldin láti ekki hugs- anir sínar um of einfaldlega flæða á pappírinn óhindrað, lesendur séu svo látnir um afganginn, að skilja og reyna að ráða í „flæðarmálið“. Ég gæti best trúað því, að Isak hafi sett skilgreining- una framan við ljóð sín sem einhvers konar fjarvistarsönnun, það er engu lík- ara en hann sé að firra sig ábyrgð á orðum sínum, sé hræddur um að gefa færi á sér. Hann er ekki einn um þetta, því mörg samtímaskáld, jafnvel stór- skáldin, eiga það til að yrkja þannig, að hægt er að túlka skáldskap þeirra alla- vega, út og suður. Brimblús Þótt Stokkseyri sé nokkuð þunglyndisleg bók, er hún að mörgu leyti ekki óskemmtileg lesning, og skáldleg á köfl- um. Þar er að vísu lítt kveðið og margt mjög prósalegt. Einu ljóðanna, Stjörtiu- tjörn, hirðir ísak ekki um að skipta í stuttlínur, heldur setur upp á eðlilegan hátt sem prósa. Hefði farið betur á því, að hann hefði gert svo með fleiri þeirra. Á einum stað, í ljóðinu Flóðtnœlir, eimir eftir af uppsetningarkækjum í anda konkret-ljóðlistarinnar, sem Isak hefur beitt allmjög í fýrri bókum. Stokkseyri er heilsteypt bók að ytri búningi. Höfundur rammar hana inn með tveimur samstæðum ljóðum og skiptir henni síðan í þrjá kafla: Stokks- eyri áflœðarmáli, Stokkseyri séðfrájörðu og Stokkseyri séð afhimnum. Tónninn í ljóðunum er yfirleitt mannvinsamlegri og hlýlegri en áður hjá ísaki. Minna ber á upphrópunum, ádrepum og heimsósóma en fýrr, þó er skáldinu eitthvað uppsigað við vídeó- væðinguna. Meginyrkisefni bókarinnar er einmanaleiki. Fjalla allmörg ljóðanna beinlínis um einmanakennd og lukkast ísaki sums staðar vel að koma orðum að henni, til dæmis í eftirfarandi ljóði: Við öxl bensíndœlunttar Gleymdi leistunum, strokleðri og gítarnum °g viljandi gleymdi ég einmanaleikanum En hann gleymdi mér ekki og kom með rútunni — ekki þú Það er óvænt og ágætlega til fundið hjá skáldinu að stilla einmana mannper- sónu upp við öxl bensíndælu, því fátt er nær miðju velheppnaðs nútímalífs en bíll og bensín. Og í þessu litla ljóði kem- ur gítarinn við sögu, en hann er eitt af leiðarstefjunum í bókinni, kominn í stað lírunnar hjá fyrri tíðar skáldum. Önnur meginstef bókarinnar eru himinninn og hafið, sem leiðir af sjálfu sér úr því að sögusviðið er sjávarpláss. Himinninn, líkur sjó, „fellur að og fellur að og fellur að“. ísak hefur áður beitt því bragði að breyta mannlífinu í veröld fiska og slengja saman himni og hafi. Skáldið er að mörgu leyti á svipuðum slóðum og í næstsíðustu bók sinni, og má nýja bókin teljast beint framhald hennar. Endalausir orðaleikir kringum N, 126 TMM 1995:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.