Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1974, Síða 154

Andvari - 01.01.1974, Síða 154
152 ÓLAFUR BJÖRNSSON ANDVARl á landi. Byggist rekstur áburðarverksmiðj- unnar á afgangsorku frá þessari virkjun. Árið 1958 tók til starfa Semcntsverksmiðj- an á Akranesi, sem notar sem aðalhráefni skeljasand, sem dælt er upp úr Faxaflóa. Báðar Iþessar verksmiðjur voru reistar fyr- ir forgöngu ríkisins og hafa að verulegu leyti fullnægt eftirspurn heimamarkaðar- ins fyrir tilbúinn áburð og sement. 'Stærsta skrefið í iþessum efnum hefir þó verið tekið með því að koma á fót Ál- verksmiðjunni í Straumsvík, sem byggð hefir verið fyrir erlent einkafjármagn og byrjaði starfsemi sína haustið 1969. Tók verksmiðjan til starfa jafnhliða hinu miklu raforkuveri við Búrfell, en þar cr um að ræða langmestu framkvæmd í raf- orkumálum hér á landi til þessa. Orkan frá Búrfellsviíkjuninni er undirstaða álversins, sem að öðru leyti er útflutnings- framleiðsla, en hráefni eru innflutt. Á1 er nú orðið mikilvægur liður í útflutn- ingi íslendinga, Iþannig námu álafurðir 17% af heildarvcrðmæti útflutningsins árið 1973. Þá tók og til starfa á árinu 1968 kísil- gúrvcrksmiðja við Mývatn, en hráefni hennar eru kísilþörungar úr botni Mý- vatns. Fyrirtækinu hefir einnig verið komið á fót með aðstoð erlends fjármagns. Árið 1973 nam útflutningsverðmæti kís- ilgúrs 249 millj. kr. eða um 1% af heild- arverðmæti útflutnings. Þrátt fyrir þær miklu framfarir og nýj- ungar, sem átt hafa sér stað frá stríðslok- um í iðnaðinum, hefir hlutfallstala þeirra, sem hafa framfæri sitt af iðnaði, ekki vaxið að ráði á iþeim tíma. Árið 1971 höfðu þannig 17.8% vinnandi fólks fram- færi sitt af iðnaði, öðrum cn fiskiðnaði og byggingastarfsemi, en 1950 var samsvar- andi tala 17%. Á sviði samgöngumála hafa orðið mjög miklar framfarir frá lokum scinni heimsstyrjaldar. Vegakerfið hefir verið stórlega bætt og aukið. Vísir hcfir mynd- azt til vegalagningar með varanlegu slitlagi (Keflavíkunægur, Hellishciðarveg- ur). Einhver merkasta framkvæmd í vega- málum tímabilsins er lagning vegar yfir Sbeiðarársand, er lokið var á þcssu ári (1974) og þar með opnaður hringvegur kringum landið. Mikil aukning hefir orðið á kaupskipa- stól landsmanna á tímabilinu. I árslok 1973 nam hann 56 þús. lestum, en að- eins 10 þús. lestum í árslok 1945. Eru landsmenn nú að mestu sjálfum sér nóg- ir með aðflutninga til landsins aðra en olíuflutninga. Stórstígustu framfarirnar í samgöngu- málum hafa þó á þessu tímabili orðið á sviði flugsamgangna. Eins og að framan getur, voru á stríðsárunum byggðir hér tveir stórir flugvellir á vegum hins er- lenda setuliðs, er hér dvaldi þá. Árið 1938 var Flugfélag Islands stofnað (en annað félag með sama nafni hafði starf- að nokkur ár kringum 1930), og 1944 var stofnað flugfélagið Loftleiðir. Bæði flugfélögin hófu millilandaflug skömmu eftir styrjöldina auk flugferða á innan- landsleiðum. Árið 1957 kcypti Flugfélag Islands fyrstu skrúfuþoturnar (Viscount), og 1967 fékk það fyrstu þotu sína (Boeing 727). Flugfélögin hafa nú um nokkurra ára skeið haldið upp daglegu þotuflugi til Norður-iAmeríku (Loftleiðir) og megin- lands Evrópu og Stóra-Bretlands. Flugfé- lag íslands hefir um alllangt skeið eitt haft áætlunarflug innanlands, en auk þess taka nokkur smærri flugfélög þátt í innanlandsflugi. Nú hefir rekstur Flug- félagsins og Loftleiða verið sameinaður undir nafninu Flugleiðir h. f. Nær allir farþcgaflutningar til og frá landinu fara
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.