Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1974, Qupperneq 154

Andvari - 01.01.1974, Qupperneq 154
152 ÓLAFUR BJÖRNSSON ANDVARl á landi. Byggist rekstur áburðarverksmiðj- unnar á afgangsorku frá þessari virkjun. Árið 1958 tók til starfa Semcntsverksmiðj- an á Akranesi, sem notar sem aðalhráefni skeljasand, sem dælt er upp úr Faxaflóa. Báðar Iþessar verksmiðjur voru reistar fyr- ir forgöngu ríkisins og hafa að verulegu leyti fullnægt eftirspurn heimamarkaðar- ins fyrir tilbúinn áburð og sement. 'Stærsta skrefið í iþessum efnum hefir þó verið tekið með því að koma á fót Ál- verksmiðjunni í Straumsvík, sem byggð hefir verið fyrir erlent einkafjármagn og byrjaði starfsemi sína haustið 1969. Tók verksmiðjan til starfa jafnhliða hinu miklu raforkuveri við Búrfell, en þar cr um að ræða langmestu framkvæmd í raf- orkumálum hér á landi til þessa. Orkan frá Búrfellsviíkjuninni er undirstaða álversins, sem að öðru leyti er útflutnings- framleiðsla, en hráefni eru innflutt. Á1 er nú orðið mikilvægur liður í útflutn- ingi íslendinga, Iþannig námu álafurðir 17% af heildarvcrðmæti útflutningsins árið 1973. Þá tók og til starfa á árinu 1968 kísil- gúrvcrksmiðja við Mývatn, en hráefni hennar eru kísilþörungar úr botni Mý- vatns. Fyrirtækinu hefir einnig verið komið á fót með aðstoð erlends fjármagns. Árið 1973 nam útflutningsverðmæti kís- ilgúrs 249 millj. kr. eða um 1% af heild- arverðmæti útflutnings. Þrátt fyrir þær miklu framfarir og nýj- ungar, sem átt hafa sér stað frá stríðslok- um í iðnaðinum, hefir hlutfallstala þeirra, sem hafa framfæri sitt af iðnaði, ekki vaxið að ráði á iþeim tíma. Árið 1971 höfðu þannig 17.8% vinnandi fólks fram- færi sitt af iðnaði, öðrum cn fiskiðnaði og byggingastarfsemi, en 1950 var samsvar- andi tala 17%. Á sviði samgöngumála hafa orðið mjög miklar framfarir frá lokum scinni heimsstyrjaldar. Vegakerfið hefir verið stórlega bætt og aukið. Vísir hcfir mynd- azt til vegalagningar með varanlegu slitlagi (Keflavíkunægur, Hellishciðarveg- ur). Einhver merkasta framkvæmd í vega- málum tímabilsins er lagning vegar yfir Sbeiðarársand, er lokið var á þcssu ári (1974) og þar með opnaður hringvegur kringum landið. Mikil aukning hefir orðið á kaupskipa- stól landsmanna á tímabilinu. I árslok 1973 nam hann 56 þús. lestum, en að- eins 10 þús. lestum í árslok 1945. Eru landsmenn nú að mestu sjálfum sér nóg- ir með aðflutninga til landsins aðra en olíuflutninga. Stórstígustu framfarirnar í samgöngu- málum hafa þó á þessu tímabili orðið á sviði flugsamgangna. Eins og að framan getur, voru á stríðsárunum byggðir hér tveir stórir flugvellir á vegum hins er- lenda setuliðs, er hér dvaldi þá. Árið 1938 var Flugfélag Islands stofnað (en annað félag með sama nafni hafði starf- að nokkur ár kringum 1930), og 1944 var stofnað flugfélagið Loftleiðir. Bæði flugfélögin hófu millilandaflug skömmu eftir styrjöldina auk flugferða á innan- landsleiðum. Árið 1957 kcypti Flugfélag Islands fyrstu skrúfuþoturnar (Viscount), og 1967 fékk það fyrstu þotu sína (Boeing 727). Flugfélögin hafa nú um nokkurra ára skeið haldið upp daglegu þotuflugi til Norður-iAmeríku (Loftleiðir) og megin- lands Evrópu og Stóra-Bretlands. Flugfé- lag íslands hefir um alllangt skeið eitt haft áætlunarflug innanlands, en auk þess taka nokkur smærri flugfélög þátt í innanlandsflugi. Nú hefir rekstur Flug- félagsins og Loftleiða verið sameinaður undir nafninu Flugleiðir h. f. Nær allir farþcgaflutningar til og frá landinu fara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.