Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1974, Side 154

Andvari - 01.01.1974, Side 154
152 ÓLAFUR BJÖRNSSON ANDVARl á landi. Byggist rekstur áburðarverksmiðj- unnar á afgangsorku frá þessari virkjun. Árið 1958 tók til starfa Semcntsverksmiðj- an á Akranesi, sem notar sem aðalhráefni skeljasand, sem dælt er upp úr Faxaflóa. Báðar Iþessar verksmiðjur voru reistar fyr- ir forgöngu ríkisins og hafa að verulegu leyti fullnægt eftirspurn heimamarkaðar- ins fyrir tilbúinn áburð og sement. 'Stærsta skrefið í iþessum efnum hefir þó verið tekið með því að koma á fót Ál- verksmiðjunni í Straumsvík, sem byggð hefir verið fyrir erlent einkafjármagn og byrjaði starfsemi sína haustið 1969. Tók verksmiðjan til starfa jafnhliða hinu miklu raforkuveri við Búrfell, en þar cr um að ræða langmestu framkvæmd í raf- orkumálum hér á landi til þessa. Orkan frá Búrfellsviíkjuninni er undirstaða álversins, sem að öðru leyti er útflutnings- framleiðsla, en hráefni eru innflutt. Á1 er nú orðið mikilvægur liður í útflutn- ingi íslendinga, Iþannig námu álafurðir 17% af heildarvcrðmæti útflutningsins árið 1973. Þá tók og til starfa á árinu 1968 kísil- gúrvcrksmiðja við Mývatn, en hráefni hennar eru kísilþörungar úr botni Mý- vatns. Fyrirtækinu hefir einnig verið komið á fót með aðstoð erlends fjármagns. Árið 1973 nam útflutningsverðmæti kís- ilgúrs 249 millj. kr. eða um 1% af heild- arverðmæti útflutnings. Þrátt fyrir þær miklu framfarir og nýj- ungar, sem átt hafa sér stað frá stríðslok- um í iðnaðinum, hefir hlutfallstala þeirra, sem hafa framfæri sitt af iðnaði, ekki vaxið að ráði á iþeim tíma. Árið 1971 höfðu þannig 17.8% vinnandi fólks fram- færi sitt af iðnaði, öðrum cn fiskiðnaði og byggingastarfsemi, en 1950 var samsvar- andi tala 17%. Á sviði samgöngumála hafa orðið mjög miklar framfarir frá lokum scinni heimsstyrjaldar. Vegakerfið hefir verið stórlega bætt og aukið. Vísir hcfir mynd- azt til vegalagningar með varanlegu slitlagi (Keflavíkunægur, Hellishciðarveg- ur). Einhver merkasta framkvæmd í vega- málum tímabilsins er lagning vegar yfir Sbeiðarársand, er lokið var á þcssu ári (1974) og þar með opnaður hringvegur kringum landið. Mikil aukning hefir orðið á kaupskipa- stól landsmanna á tímabilinu. I árslok 1973 nam hann 56 þús. lestum, en að- eins 10 þús. lestum í árslok 1945. Eru landsmenn nú að mestu sjálfum sér nóg- ir með aðflutninga til landsins aðra en olíuflutninga. Stórstígustu framfarirnar í samgöngu- málum hafa þó á þessu tímabili orðið á sviði flugsamgangna. Eins og að framan getur, voru á stríðsárunum byggðir hér tveir stórir flugvellir á vegum hins er- lenda setuliðs, er hér dvaldi þá. Árið 1938 var Flugfélag Islands stofnað (en annað félag með sama nafni hafði starf- að nokkur ár kringum 1930), og 1944 var stofnað flugfélagið Loftleiðir. Bæði flugfélögin hófu millilandaflug skömmu eftir styrjöldina auk flugferða á innan- landsleiðum. Árið 1957 kcypti Flugfélag Islands fyrstu skrúfuþoturnar (Viscount), og 1967 fékk það fyrstu þotu sína (Boeing 727). Flugfélögin hafa nú um nokkurra ára skeið haldið upp daglegu þotuflugi til Norður-iAmeríku (Loftleiðir) og megin- lands Evrópu og Stóra-Bretlands. Flugfé- lag íslands hefir um alllangt skeið eitt haft áætlunarflug innanlands, en auk þess taka nokkur smærri flugfélög þátt í innanlandsflugi. Nú hefir rekstur Flug- félagsins og Loftleiða verið sameinaður undir nafninu Flugleiðir h. f. Nær allir farþcgaflutningar til og frá landinu fara
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.