Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 10

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 10
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 10 Gonzales og Sosa (1993) vekja athygli á að margir kennarar yfirgefi starfsvettvang sinn eftir mjög stuttan tíma, þeim finnist aðstæðurnar í skólunum engan veginn upp- fylla þær væntingar sem þeir höfðu, svo virðist sem skólaumhverfið taki þeim ekki sem nýliðum og oft sé lítið um stuðning. Einnig er talið að margs konar áreiti, skortur á sjálfstrausti, vonbrigði, einangrun og togstreita milli einkalífs og faglegs starfs valdi nýjum kennurum oft og tíðum miklum áhyggjum og geti orðið til þess að margir efnilegir einstaklingar hverfi frá kennslu eftir stuttan tíma (Gold, 1996; Brooks, 1999). Í rannsókninni sem þessi grein er byggð á var leitað svara við spurningunni um það hvernig nýbrautskráðir grunnskólakennarar upplifi fyrsta starfsár sitt í kennslu. Um- fjöllun greinarinnar takmarkast við tvo þætti af fimm úr niðurstöðum rannsóknarinnar, annars vegar væntingar til starfsins og hins vegar kennsluna – veruleikann á vettvangi. FRÆÐILEGUR BAKGRUNNUR Í skrifum sínum um kennarastarfið fjallar Esteve (2000) um þann mun sem er á kenn- arastarfinu nú og fyrir tuttugu árum. Hann bendir á að kennarar þurfi nú að sinna öll- um nemendum, óháð námslegri eða félagslegri hæfni þeirra. Enn fremur telur hann að kennarar þurfi, frekar en áður, að takast á við marga hluti utan kennslunnar sjálfrar sem hafa áhrif á starf þeirra og nefnir þar meðal annars tækniframfarir, fjölmenning- arleg þjóðfélög, stanslausa dóma almennings um störf kennara, kröfur um sveigjanlega kennsluhætti og skort á fullnægjandi kennslugögnum í skólunum til að mæta breyttum kennsluháttum. Hann telur að alltaf sé verið að krefja kennara um meiri ábyrgð í starfi og að sú ábyrgð beinist að mörgu öðru en því að efla vitsmunaþroska nemenda. Framangreint styður staðhæfingar Hargreaves og Fullan (2000) sem segja þann tíma liðinn að nægjanlegt sé fyrir kennara að vera áhugasamir og þekkja vel efnið sem þeir kenni, kennarinn sem handverksmaður dugi ekki lengur til að fullnægja þeim kröfum sem nú séu gerðar til stéttarinnar. Kennarar þurfi nú að vinna í fjölmenningarlegu samfélagi nemenda með ólíkar skoðanir og þarfir. Ný tækni, svo sem tölvutækni þar sem Vefurinn og nýting hans til náms sem kennslu er ærið fyrirferðarmikill, valdi því að kennarar þurfi að kynna sér margvíslegar nýjar kennsluaðferðir og læra að beita þeim. Af öllu þessu leiðir að nýliða í kennslu bíður væntanlega til muna flóknara og að mörgu leyti kröfuharðara starf en fyrirrennara þeirra. Rannsóknir Moir (1999) á bandarískum nýliðum í kennslu benda til þess að kennari gangi í gegnum ákveðin tilfinningatímabil á starfsþroskaferli sínum á fyrsta starfsári. Moir skilgreinir sex slík tímabil en telur þó að hver og einn fari með ólíkum hætti í gegnum hvert tímabil. Hún segir að fyrsta tímabilið hefjist strax þegar námslok nálg- ast og það einkennist af spennu og kvíðablandinni óþreyju eftir því að takast á við nýtt starf. Hinn verðandi kennari sé fullur væntinga um að geta látið gott af sér leiða og hafi ákveðnar hugmyndir um eigin frammistöðu. Moir telur að sú spenna og eft- irvænting sem fylgir þessu tímabili fleyti nýja kennaranum oft yfir fyrstu vikurnar. Þetta tímabil kallar hún eftirvæntingu (anticipation). Þá tekur við tímabil sem hún kallar að halda velli (survival). Það einkennist af yfirþyrmandi vinnu og öllu því sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.