Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 13
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 13 stöðum getur starfsfólk ráðfært sig um fagleg vandamál um leið og þau koma upp en slíkt er ýmsum annmörkum háð í kennarastarfinu. Rannsóknir sýna að nýliðinn getur upplifað félagslega einangrun ekki síður en faglega (Halford, 1998; Gordon og Maxey, 2000). Mikill hluti vinnu hans fer fram í kennslustofu þar sem sjaldan er annar kennari til að ráðfæra sig við um fagleg vanda- mál er upp kunna að koma. Eigi að síður verður kennarinn að bregðast við áreiti og vandamálum strax og ekki gefst tími til að velta vöngum yfir slíku. Þetta getur reynst byrjendum erfitt og er talið vera eitt þeirra atriða sem skilja nýliða frá þeim sem reyndari eru (Day, 1999). Hver skóli býr yfir ákveðinni innri menningu sem mótar starf kennara, stjórnenda og annarra sem að skólanum koma. Þessi menning getur verið mjög misjöfn frá einum skóla til annars og nýir kennarar þurfa að aðlagast menningu síns skóla jafnframt því að takast á við nýtt starf (Sergiovanni, 1995). Weiss (1999) telur að þessi skólamenning hafi afgerandi áhrif á starfsþroska og fagvitund kennara og hafi þar af leiðandi mikil áhrif á framtíð þeirra sem kennara. Svipaðar ályktanir er að finna hjá Johnson og Birkeland (2003) en þær segja að gott vinnuumhverfi geti dregið úr óvissu og óöryggi kennara og það auki líkur á að þeir nái betri árangri en ella. Það er álit Feiman-Nemser (2003) að nýir kennarar þurfi þrjú til fjögur ár til að öðlast grundvallarhæfni (competence) og enn fleiri ár til að ná mikilli hæfni. Enn fremur telur hún að ýmislegt heyri til starfi kennara sem kennaraefni nái ekki tökum á í náminu sjálfu heldur þurfi þeir að læra það á vettvangi og þess vegna sé nauðsynlegt að líta á fyrsta starfsárið sem eins konar námsár. Hún telur að séu nýir kennarar látnir afskipta- lausir í starfi muni þeir ef til vill komast af en verði vanhæfir vegna álags og óánægju. Sennilega muni þeir halda áfram að kenna en hugarfarið miði einkum að því að þrauka. Þar með verði þessir kennarar meira og minna ófærir um að sinna þörfum nemenda og aukin hætta sé á að þeir yfirgefi starfið eftir stuttan tíma. Feiman-Nemser telur að vel skipulögð leiðsögn auki möguleika á að nýir kennarar öðlist fljótt færni í starfi. RANNSÓKNIN Markmið rannsóknarinnar sem hér er greint frá var að draga upp mynd af reynslu og túlkun nýbrautskráðra kennara á veruleika starfsins fyrsta starfsárið. Í samræmi við þetta markmið var leitað svara við spurningunni: Hvernig upplifa nýbrautskráðir grunnskólakennarar fyrsta starfsár sitt í kennslu? Rannsóknin var gerð skólaárið 2003–2004. Þátttakendur voru átta nýbrautskráðir kennarar úr hópi nemenda sem brautskráðust með B.Ed.-gráðu frá Kennaraháskóla Íslands og kennaradeild Háskólans á Akureyri vorið 2003. Fjórir þeirra voru braut- skráðir frá KHÍ og fjórir frá HA. Við val þeirra var notað markmiðsúrtak með það fyrir augum að þátttakendur gætu gefið mikilvægar upplýsingar í tengslum við til- gang rannsóknarinnar (Silverman, 2000). Fyrst og fremst var leitað eftir þátttakendum sem ekki hefðu aðra kennslureynslu en úr æfingakennslu en einnig var leitast við að velja þátttakendur af mismunandi sviðum í kennaramenntun þessara tveggja skóla.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.