Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 15

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 15
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 15 Þeir sem brautskráðir voru frá HA höfðu sóst eftir því að komast í þá skóla sem þeir þekktu úr æfingakennslu og höfðu góða reynslu af. Minna máli virtist skipta hvaða aldurshópum þeim stóð til boða að kenna eða hvaða námsgreinar. Þeir fundu til meira öryggis með því að hefja nýtt starf við þekktar aðstæður en að leita í skóla sem þeir þekktu ekki. Fjölbreyttari ástæður lágu að baki umsóknum og ráðningu þeirra sem brautskráð- ust frá KHÍ. Þar réð meðal annars búseta, aldur nemenda og/eða bekkjarstærð. Eins og einn þessara viðmælenda sagði: „ …og skólastjórinn bauð mér fámennan bekk, færri en venjulega, og mér fannst það skipta miklu máli.“ Viðmælendur sögðust allir hafa fundið fyrir kvíðablöndnum spenningi en þó einnig einhvers konar tilhlökkun þegar vorið nálgaðist og líða tók að brautskráningu. Námi var að ljúka og vinnumarkaðurinn blasti við. Þeir sögðust hafa fundið fyrir tilhlökkun til að takast á við kennarastarfið og vinnu með nemendum og þeir vonuðust einnig til að geta gefið eitthvað af sér í starfinu og látið gott af sér leiða. Þegar viðmælendur töluðu um væntingar til starfsins var virkni nemenda í eigin námi, fjölbreyttar kennsluaðferðir og jákvæður agi ofarlega í huga þeirra og nokkrir voru með ígrundaðar hugmyndir þar að lútandi. Meirihluti þeirra nefndi að þeir hlökkuðu virkilega til að takast á við starfið, eða eins og Halla orðaði það: …hafa gaman af því, allt gangi upp og ég geti búið til skemmtileg verkefni fyrir nemendur mína. Ég tel nefnilega að gleðin sé nauðsynlegur partur af starfinu. Mesta áskorunin við starfið, að mati flestra, var spurningin um eigin hæfni til að gegna kennarastarfinu og bera ábyrgð á námi nemendanna. Þeir töldu enn fremur að mikilvægt væri hvernig þeim tækist að mæta mismunandi getu nemenda í bekk, sér- staklega í fjölmennum bekkjum. Eftirfarandi orð Önnu endurspegla vel viðhorf þeirra hvað þetta varðar: Mig langar að standa mig vel og ná árangri með nemendum einstaklingslega, reyna að sjá hvern nemanda fyrir sig en ekki miða allt við hópinn. Viðmælendur töldu líka að það myndi reyna mikið á hæfni þeirra að sinna þeim nem- endum sem ættu við sértæk vandamál að stríða. Þá kom það fram hjá helmingi kenn- aranna að þeir teldu töluverða ögrun felast í því að þurfa að kynna sér námsefni sem þeir þekktu ekki vel og koma því á skiljanlegan hátt til nemenda. Þegar spurt var hverjir væru helstu kvíðaþættir kom skýrt fram að þeir höfðu áhyggjur af því hvernig þeir gætu átt sem best samstarf við foreldra. Fram kom að þeir kviðu því að standast ekki væntingar foreldra til þeirra sem kennara og voru óör- uggir um hvernig þeir gætu sem best hagað þessu samstarfi. Enginn vafi var í hugum þeirra að gott foreldrasamstarf væri nauðsynlegt góðu skólastarfi. Fleiri þættir voru einnig til umræðu þegar spurt var um kvíðaþætti, svo sem aga- mál. Elín svaraði: Ég óttast að ég missi stjórn á nemendum, verði ekki nægjanlega ákveðin til að hafa stjórn á þeim. Kannski vantar mig sjálfstraust til að þora að beita mér.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.