Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 15

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 15
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 15 Þeir sem brautskráðir voru frá HA höfðu sóst eftir því að komast í þá skóla sem þeir þekktu úr æfingakennslu og höfðu góða reynslu af. Minna máli virtist skipta hvaða aldurshópum þeim stóð til boða að kenna eða hvaða námsgreinar. Þeir fundu til meira öryggis með því að hefja nýtt starf við þekktar aðstæður en að leita í skóla sem þeir þekktu ekki. Fjölbreyttari ástæður lágu að baki umsóknum og ráðningu þeirra sem brautskráð- ust frá KHÍ. Þar réð meðal annars búseta, aldur nemenda og/eða bekkjarstærð. Eins og einn þessara viðmælenda sagði: „ …og skólastjórinn bauð mér fámennan bekk, færri en venjulega, og mér fannst það skipta miklu máli.“ Viðmælendur sögðust allir hafa fundið fyrir kvíðablöndnum spenningi en þó einnig einhvers konar tilhlökkun þegar vorið nálgaðist og líða tók að brautskráningu. Námi var að ljúka og vinnumarkaðurinn blasti við. Þeir sögðust hafa fundið fyrir tilhlökkun til að takast á við kennarastarfið og vinnu með nemendum og þeir vonuðust einnig til að geta gefið eitthvað af sér í starfinu og látið gott af sér leiða. Þegar viðmælendur töluðu um væntingar til starfsins var virkni nemenda í eigin námi, fjölbreyttar kennsluaðferðir og jákvæður agi ofarlega í huga þeirra og nokkrir voru með ígrundaðar hugmyndir þar að lútandi. Meirihluti þeirra nefndi að þeir hlökkuðu virkilega til að takast á við starfið, eða eins og Halla orðaði það: …hafa gaman af því, allt gangi upp og ég geti búið til skemmtileg verkefni fyrir nemendur mína. Ég tel nefnilega að gleðin sé nauðsynlegur partur af starfinu. Mesta áskorunin við starfið, að mati flestra, var spurningin um eigin hæfni til að gegna kennarastarfinu og bera ábyrgð á námi nemendanna. Þeir töldu enn fremur að mikilvægt væri hvernig þeim tækist að mæta mismunandi getu nemenda í bekk, sér- staklega í fjölmennum bekkjum. Eftirfarandi orð Önnu endurspegla vel viðhorf þeirra hvað þetta varðar: Mig langar að standa mig vel og ná árangri með nemendum einstaklingslega, reyna að sjá hvern nemanda fyrir sig en ekki miða allt við hópinn. Viðmælendur töldu líka að það myndi reyna mikið á hæfni þeirra að sinna þeim nem- endum sem ættu við sértæk vandamál að stríða. Þá kom það fram hjá helmingi kenn- aranna að þeir teldu töluverða ögrun felast í því að þurfa að kynna sér námsefni sem þeir þekktu ekki vel og koma því á skiljanlegan hátt til nemenda. Þegar spurt var hverjir væru helstu kvíðaþættir kom skýrt fram að þeir höfðu áhyggjur af því hvernig þeir gætu átt sem best samstarf við foreldra. Fram kom að þeir kviðu því að standast ekki væntingar foreldra til þeirra sem kennara og voru óör- uggir um hvernig þeir gætu sem best hagað þessu samstarfi. Enginn vafi var í hugum þeirra að gott foreldrasamstarf væri nauðsynlegt góðu skólastarfi. Fleiri þættir voru einnig til umræðu þegar spurt var um kvíðaþætti, svo sem aga- mál. Elín svaraði: Ég óttast að ég missi stjórn á nemendum, verði ekki nægjanlega ákveðin til að hafa stjórn á þeim. Kannski vantar mig sjálfstraust til að þora að beita mér.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.