Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 19

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 19
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 19 kemur inn allt í einu til að tala við bekkinn,“ sagði Inga. Flestir töldu að þeir hefðu nú meiri yfirsýn yfir bekkinn en væru ekki lengur bara með hugann við einn eða fáa nemendur í einu. Guðrún tók svo til orða: „Ég var bara eins og dönsku hestarnir með leppana, maður sá ekkert til hliðanna.“ Sjálfsöryggi þeirra jókst einnig um leið og þeir náðu betur utan um hlutina. Viðmælendur töluðu um að þessi fyrsti vetur hefði kennt þeim töluvert um eigin persónu og þeir hefðu þurft að temja sér ómælda þolinmæði og tillitssemi. Anna orð- aði það svo: … maður hefur náttúrulega lært alveg heilmikið, kannski mest inn á sjálfan sig. Maður hefur þurft að vinna með þolinmæðina og maður hefur þurft að sýna öðrum, bæði nemendum og samstarfsfólki, virðingu. Nýliðunum fannst að þennan fyrsta vetur hefðu þeir þroskast persónulega sem og faglega og flestir þeirra töluðu um að það hefði ýmislegt komið þeim á óvart í fari þeirra sjálfra sem þeir vissu ekki að þeir ættu til. Þannig sagði Guðrún: „Ég vissi ekki að ég gæti verið svona ákveðin, bara hafði ekki hugmynd um það.“ Allir voru sammála um að tilfinningalegri líðan þeirra mætti líkja við ólgusjó. Stundum hefði verið ládautt og þeim liðið vel í starfinu en svo komu stundir þar sem þeim leið alls ekki vel og íhuguðu jafnvel að hætta. Þegar þeir litu til baka voru þeir allir sammála um að haustið hefði verið þeim mjög erfiður tími. Eftir kvíða og spennu fyrstu starfsdagana tók við tími sem viðmælendur lýstu allir sem tímabili mikils óör- yggis og virtist það vera óháð því hvort þeir höfðu fengið leiðsagnarkennara eða ekki. (Tekið skal fram að ekki fengu allir viðmælendur leiðsagnarkennara þetta fyrsta starfsár). Halla lýsti þessum tíma svo: Haustið, það var náttúrulega svona mikill kvíði og svo þegar maður komst yfir mesta kvíðann, þegar maður var búinn að hitta börnin og foreldrana, þá tók við visst óöryggi. Maður vissi ekki alltaf til hvers var ætlast og svo kom þetta: „Er ég að gera þetta nógu vel?“ Í viðtalinu í janúar kom fram að á tímabilinu fram að áramótum hafði helmingur nýju kennaranna íhugað að hætta að kenna en enginn gerði alvöru úr því. Mismunandi ástæður lágu að baki þessum hugleiðingum og nefndu viðmælendur þætti eins og að starfið hefði reynst erfiðara og umfangsmeira en þeir áttu von á. Einn nefndi að sér hefðu fallist hendur þegar hann átti að kenna námsefni sem hann þekkti ekkert og fannst hann ekki kunna neitt í. Annar nefndi að hann hefði verið „hrikalega leiður á samstarfskennara“ sínum og enn aðrir nefndu að það hefði verið mjög slæm reynsla að finnast þeir vera einir á báti án þess að nokkur skipti sér af þeim. Þegar leið að jólum sögðust allir hafa verið orðnir ótrúlega þreyttir og þráð frí. „Svona seinni hluta nóvember fer að koma svona svakaleg þreyta í mig og ég alveg punkteruð og farin að þrá að komast í frí,“ sagði Freyja. Jafnframt sögðust þeir hafa komið hressir til vinnu eftir jólin og ekki fundið fyrir öðru en tilhlökkun að byrja aftur eftir fríið. Þeir sögðust hafa verið mun öruggari með sig og allt hefði gengið mun betur eftir áramót og töldu jafnframt að á tímanum frá áramótum og fram undir vor hefðu orðið mestar framfarir hjá þeim í kennslunni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.