Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 19

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 19
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 19 kemur inn allt í einu til að tala við bekkinn,“ sagði Inga. Flestir töldu að þeir hefðu nú meiri yfirsýn yfir bekkinn en væru ekki lengur bara með hugann við einn eða fáa nemendur í einu. Guðrún tók svo til orða: „Ég var bara eins og dönsku hestarnir með leppana, maður sá ekkert til hliðanna.“ Sjálfsöryggi þeirra jókst einnig um leið og þeir náðu betur utan um hlutina. Viðmælendur töluðu um að þessi fyrsti vetur hefði kennt þeim töluvert um eigin persónu og þeir hefðu þurft að temja sér ómælda þolinmæði og tillitssemi. Anna orð- aði það svo: … maður hefur náttúrulega lært alveg heilmikið, kannski mest inn á sjálfan sig. Maður hefur þurft að vinna með þolinmæðina og maður hefur þurft að sýna öðrum, bæði nemendum og samstarfsfólki, virðingu. Nýliðunum fannst að þennan fyrsta vetur hefðu þeir þroskast persónulega sem og faglega og flestir þeirra töluðu um að það hefði ýmislegt komið þeim á óvart í fari þeirra sjálfra sem þeir vissu ekki að þeir ættu til. Þannig sagði Guðrún: „Ég vissi ekki að ég gæti verið svona ákveðin, bara hafði ekki hugmynd um það.“ Allir voru sammála um að tilfinningalegri líðan þeirra mætti líkja við ólgusjó. Stundum hefði verið ládautt og þeim liðið vel í starfinu en svo komu stundir þar sem þeim leið alls ekki vel og íhuguðu jafnvel að hætta. Þegar þeir litu til baka voru þeir allir sammála um að haustið hefði verið þeim mjög erfiður tími. Eftir kvíða og spennu fyrstu starfsdagana tók við tími sem viðmælendur lýstu allir sem tímabili mikils óör- yggis og virtist það vera óháð því hvort þeir höfðu fengið leiðsagnarkennara eða ekki. (Tekið skal fram að ekki fengu allir viðmælendur leiðsagnarkennara þetta fyrsta starfsár). Halla lýsti þessum tíma svo: Haustið, það var náttúrulega svona mikill kvíði og svo þegar maður komst yfir mesta kvíðann, þegar maður var búinn að hitta börnin og foreldrana, þá tók við visst óöryggi. Maður vissi ekki alltaf til hvers var ætlast og svo kom þetta: „Er ég að gera þetta nógu vel?“ Í viðtalinu í janúar kom fram að á tímabilinu fram að áramótum hafði helmingur nýju kennaranna íhugað að hætta að kenna en enginn gerði alvöru úr því. Mismunandi ástæður lágu að baki þessum hugleiðingum og nefndu viðmælendur þætti eins og að starfið hefði reynst erfiðara og umfangsmeira en þeir áttu von á. Einn nefndi að sér hefðu fallist hendur þegar hann átti að kenna námsefni sem hann þekkti ekkert og fannst hann ekki kunna neitt í. Annar nefndi að hann hefði verið „hrikalega leiður á samstarfskennara“ sínum og enn aðrir nefndu að það hefði verið mjög slæm reynsla að finnast þeir vera einir á báti án þess að nokkur skipti sér af þeim. Þegar leið að jólum sögðust allir hafa verið orðnir ótrúlega þreyttir og þráð frí. „Svona seinni hluta nóvember fer að koma svona svakaleg þreyta í mig og ég alveg punkteruð og farin að þrá að komast í frí,“ sagði Freyja. Jafnframt sögðust þeir hafa komið hressir til vinnu eftir jólin og ekki fundið fyrir öðru en tilhlökkun að byrja aftur eftir fríið. Þeir sögðust hafa verið mun öruggari með sig og allt hefði gengið mun betur eftir áramót og töldu jafnframt að á tímanum frá áramótum og fram undir vor hefðu orðið mestar framfarir hjá þeim í kennslunni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.