Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 20

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 20
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 20 Þegar kom að vorverkunum í skólunum fannst flestum að aftur tæki við tími óör- yggis. Við námsmat, próf og skólalok væru margir óvissuþættir og þeim fannst þeir þurfa á mikilli leiðsögn að halda. Þetta var þó misjafnt eftir því hversu öflugt samstarf nýju kennararnir áttu við aðra kennara í skólanum. Öllum viðmælendunum fannst sem mánuðirnir á vorönn hefðu liðið ótrúlega hratt. Þeim fannst gott að sjá fyrir endann á vetrinum og flestir voru farnir að huga að næsta vetri. „Það er komin eftirvænting og spenna í mig fyrir næsta vetri. Við erum farin að ákveða hvað við ætlum að gera þá,“ sagði Inga. Allir nema einn héldu áfram kennslu í sama skóla og þeir voru í. Sá eini sem ekki hélt áfram fór utan til framhaldsnáms. Í lokaviðtalinu virtust viðmælendur sammála um að þetta fyrsta ár hefði verið mikill prófsteinn og það væri eiginlega eitt allsherjar uppgötvunarnám. Guðrún orðar það svo: Já, ég held að maður verði bara að spila með fyrsta árið, maður gerir engar rósir. Til dæmis á ég verkefni sem ég var búin að taka til og ætlaði að vinna í vetur. Þau eru bara ennþá ónotuð niðri í skúffu. Kannski fara þau upp úr skúffunni næsta vetur. Þegar litið var til baka sögðust allir hafa haft miklar væntingar til starfsins áður en þeir byrjuðu en flestir nefndu að þeir hefðu einnig miklar væntingar til næsta vetrar, þó sennilega aðrar og raunhæfari en áður eftir fengna reynslu. UMRÆÐA Tilgangur rannsóknarinnar var að varpa ljósi á væntingar og reynslu nýbrautskráðra kennara af fyrsta starfsári í íslensku skólaumhverfi. Hér á eftir verða helstu niðurstöður hennar ræddar. Athygli vakti að allir viðmælendur leituðu fyrst í þekktar aðstæður þegar þeir sóttu um kennarastarf og flestir þeirra fengu starf þar sem þeir höfðu verið í æfingakennslu eða þekktu til aðstæðna á annan hátt. Óneitanlega eru það kostir fyrir nýjan starfs- mann; hann er ekki að öllu leyti á byrjunarreit og hlýtur því að finna til meira öryggis en sá sem þarf að kynna sér alla þætti frá upphafi, auk þess að takast á við nýtt starf. Þessir þættir virðast vega þyngra en að fá kennslu á því sviði sem viðkomandi hafði sérhæft sig á. Greinilegra áhrifa úr náminu gætti í svörum viðmælenda að hausti og þar með ef til vill þeirrar starfskenningar sem þeir höfðu mótað með sér á námstímanum. Á þessu stigi virtust þeir ekki vísa til fyrri reynslu eða fyrirmynda úr eigin skólagöngu eins og fram kemur hjá Moir (1999) að algengt sé um nýliða sem eru að hefja kennslu. Væntingar þeirra til komandi starfs virtust á þeim tíma taka mið af þeirri umfjöllun um kennsluaðferðir og stefnur og strauma í starfi kennara sem þeir höfðu kynnst í kennaramenntuninni. Þeir virtust vera sér þess meðvitaðir úr náminu að hlutverk kennarans hefur breyst og snúist nú meira um að finna árangursríkar námsleiðir fyrir nemendur en miðlun þekkingar og að þeir þurfi að vera færir um að beita margvísleg- um kennsluaðferðum til að koma til móts við nemendahópa í nútímasamfélagi. Þar má vísa til Hargreaves og Fullan (2000) og Esteve (2000) þar sem þeir segja að kenn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.