Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 21

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 21
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 21 arar þurfi meira en góða námsefnisþekkingu til að uppfylla þær kröfur sem nú eru gerðar til kennarastarfsins. Í kennarastarfinu felst margt sem er öðrum en kennurum ósýnilegt, svo sem um- hugsun og umsýsla um hvern og einn nemanda. Þá fer mikill tími í hið óvænta og ófyrirséða sem alltaf fylgir mannlegum samskiptum. Í rannsókninni kom fram að vinnu- tími nýliðanna var langur, skuldbinding þeirra við starfið og nemendur virtist mikil og því olli það þeim vanlíðan ef þeir töldu sig ekki geta gert eins vel og þeir vildu. Það kallar fram spurninguna um það hvenær kennari hættir í vinnunni. Felst ef til vill munurinn á kennarastarfinu og öðrum sérhæfðum störfum einkum í framangreindum atriðum? Sú lýsing sem viðmælendur gefa á vinnunni og því hversu skuldbundnir þeir virðast vera starfinu fellur vel að skilgreiningu Brodda Jóhannessonar (1978) á skuldbundnu lífsstarfi. Þennan hluta starfsins er erfitt að kenna fyrirfram, heldur er þetta nokkuð sem nýir kennarar þurfa að fá tækifæri til að aðlagast og læra að takast á við þegar út í starfið er komið. Það vekur eftirtekt að viðmælendurnir skuli telja að störfin utan kennslustundanna taki of mikinn tíma frá því sem þeim finnst tilheyra sjálfri kennslunni. Ætla má að þeir séu að átta sig á ýmsum störfum sem tilheyra kennarahlutverkinu og voru þeim dulin í vettvangsnámi; vinnu sem er órjúfanlegur hluti starfsins miðað við þá ábyrgð og skyldur sem felast í því. Viðtekið viðhorf virðist vera í skólum að nýliðum sé falin sama ábyrgð og ætlast sé til þess sama af þeim og reyndari kennurum. Því er ekki óeðlilegt að þeir beri sig saman við eldri og reyndari kennara. Lesa má út úr viðtölunum að viðmælendur gerðu óraunhæfar kröfur til sjálfra sín um að ná sömu færni í starfi og reyndari kenn- arar. Sýnilegt er þó að viðmælendur lögðu mikið á sig til að standast samanburð og væntingar sem nemendur, foreldrar, samkennarar og stjórnendur gerðu til þeirra. Hjá Renard (2003) kemur sú skoðun fram að nýir kennarar séu krafðir um færni sem þeir hafa ekki öðlast og geti aðeins öðlast með reynslu, því þurfi ekki að undrast að þeir láti hugfallast eða efist um hæfni sína til starfsins. Þó að í kennaranámi sé leitast við að undirbúa verðandi kennara á faglegan hátt er það ekki fyrr en út í starfið er komið sem þeir uppgötva hvað felst raunverulega í því. Þetta samræmist skoðunum Feiman-Nemser (2003) sem telur að ekki sé hægt að kenna allt það í kennaranámi sem þarf til þess að ná árangri í kennslu og hæpið að álíta að við brautskráningu sé kennari fullnuma í faginu. Í raun má túlka það svo að allt fyrsta árið séu nýliðar að fást við ný og ný viðfangs- efni. Þó leggja þeir ekki í að reyna sérstakar kennsluaðferðir eða verkefni enda virðast þeir fá mjög litla hvatningu frá stjórnendum eða samkennurum til að koma fram með hugmyndir sínar og virðast ekki áræða að koma skoðunum sínum á framfæri vegna þess að þeir telja að þær falli ekki alltaf að skoðunum þeirra sem fyrir eru. Þeim finnst öruggara að fljóta með straumnum í fyrstu. Athyglisverð er reynsla viðmælendanna af eftirlitsleysi og jafnvel afskiptaleysi og ætla má að þetta auki á óöruggi þeirra í starfi, auk þess sem það undirstrikar að þeir fá litla sem enga endurgjöf á starf sitt og vita því ekki hvernig þeir standa sig. Sennilegt er að þetta ýti undir það sem kemur fram í rannsókninni, að viðmælendur finni jafn- vel til minnimáttarkenndar gagnvart reyndu samstarfsfólki sínu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.