Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 21

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 21
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 21 arar þurfi meira en góða námsefnisþekkingu til að uppfylla þær kröfur sem nú eru gerðar til kennarastarfsins. Í kennarastarfinu felst margt sem er öðrum en kennurum ósýnilegt, svo sem um- hugsun og umsýsla um hvern og einn nemanda. Þá fer mikill tími í hið óvænta og ófyrirséða sem alltaf fylgir mannlegum samskiptum. Í rannsókninni kom fram að vinnu- tími nýliðanna var langur, skuldbinding þeirra við starfið og nemendur virtist mikil og því olli það þeim vanlíðan ef þeir töldu sig ekki geta gert eins vel og þeir vildu. Það kallar fram spurninguna um það hvenær kennari hættir í vinnunni. Felst ef til vill munurinn á kennarastarfinu og öðrum sérhæfðum störfum einkum í framangreindum atriðum? Sú lýsing sem viðmælendur gefa á vinnunni og því hversu skuldbundnir þeir virðast vera starfinu fellur vel að skilgreiningu Brodda Jóhannessonar (1978) á skuldbundnu lífsstarfi. Þennan hluta starfsins er erfitt að kenna fyrirfram, heldur er þetta nokkuð sem nýir kennarar þurfa að fá tækifæri til að aðlagast og læra að takast á við þegar út í starfið er komið. Það vekur eftirtekt að viðmælendurnir skuli telja að störfin utan kennslustundanna taki of mikinn tíma frá því sem þeim finnst tilheyra sjálfri kennslunni. Ætla má að þeir séu að átta sig á ýmsum störfum sem tilheyra kennarahlutverkinu og voru þeim dulin í vettvangsnámi; vinnu sem er órjúfanlegur hluti starfsins miðað við þá ábyrgð og skyldur sem felast í því. Viðtekið viðhorf virðist vera í skólum að nýliðum sé falin sama ábyrgð og ætlast sé til þess sama af þeim og reyndari kennurum. Því er ekki óeðlilegt að þeir beri sig saman við eldri og reyndari kennara. Lesa má út úr viðtölunum að viðmælendur gerðu óraunhæfar kröfur til sjálfra sín um að ná sömu færni í starfi og reyndari kenn- arar. Sýnilegt er þó að viðmælendur lögðu mikið á sig til að standast samanburð og væntingar sem nemendur, foreldrar, samkennarar og stjórnendur gerðu til þeirra. Hjá Renard (2003) kemur sú skoðun fram að nýir kennarar séu krafðir um færni sem þeir hafa ekki öðlast og geti aðeins öðlast með reynslu, því þurfi ekki að undrast að þeir láti hugfallast eða efist um hæfni sína til starfsins. Þó að í kennaranámi sé leitast við að undirbúa verðandi kennara á faglegan hátt er það ekki fyrr en út í starfið er komið sem þeir uppgötva hvað felst raunverulega í því. Þetta samræmist skoðunum Feiman-Nemser (2003) sem telur að ekki sé hægt að kenna allt það í kennaranámi sem þarf til þess að ná árangri í kennslu og hæpið að álíta að við brautskráningu sé kennari fullnuma í faginu. Í raun má túlka það svo að allt fyrsta árið séu nýliðar að fást við ný og ný viðfangs- efni. Þó leggja þeir ekki í að reyna sérstakar kennsluaðferðir eða verkefni enda virðast þeir fá mjög litla hvatningu frá stjórnendum eða samkennurum til að koma fram með hugmyndir sínar og virðast ekki áræða að koma skoðunum sínum á framfæri vegna þess að þeir telja að þær falli ekki alltaf að skoðunum þeirra sem fyrir eru. Þeim finnst öruggara að fljóta með straumnum í fyrstu. Athyglisverð er reynsla viðmælendanna af eftirlitsleysi og jafnvel afskiptaleysi og ætla má að þetta auki á óöruggi þeirra í starfi, auk þess sem það undirstrikar að þeir fá litla sem enga endurgjöf á starf sitt og vita því ekki hvernig þeir standa sig. Sennilegt er að þetta ýti undir það sem kemur fram í rannsókninni, að viðmælendur finni jafn- vel til minnimáttarkenndar gagnvart reyndu samstarfsfólki sínu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.