Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 23

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 23
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 23 sóknum á nýjum kennurum sem sýna að agamál eru eitt mesta áhyggjuefni nýliða í kennarastarfi (Jonson, 2002). Líðan nýju kennaranna virðist sveiflast þetta fyrsta starfsár og athygli vekur hversu mikill samhljómur var í lýsingum allra viðmælendanna á líðan sinni yfir veturinn. Þar er að finna mikla samsvörun við þau tilfinningatímabil sem Moir (1999) telur að nýliðar gangi í gegnum fyrsta starfsárið. Hún kemst að þeirri niðurstöðu að gagnlegt sé fyrir þá sem að málum nýrra kennara koma að þekkja vel til þessara tímabila í starfsþroska nýliða. Þannig verði þeir sem vinna með nýliðum í kennarastarfi betur í stakk búnir til að aðstoða þá og veita þeim stuðning til að þróa sig í starfi. Moir telur einnig brýnt fyrir skólasamfélagið að vera vel á verði gagnvart þeim tíma í ferli nýrra kennara þegar mesti spenningur upphafsins er afstaðinn og það tímabil tekur við þegar starfið verður yfirþyrmandi, nýliðarnir sjá ekki fram úr mikilli vinnu og vandamál kunna að hlaðast upp. Þá þurfi skólastjórnendur og samkennarar að vera tilbúnir að koma þeim til aðstoðar því að mörgum nýliðanum geti reynst erfitt að komast í gegnum þetta tímabil og sennilega sé þetta sá tími sem erfiðastur er fyrir nýja kennara. Það var einmitt á þessu tímabili sem viðmælendur sögðust hafa velt fyrir sér að hætta. Á þessum tíma eru nýliðar að fást við margt nýtt, svo sem námsefniskynningar, foreldraviðtöl og námsmat. Þeim finnst þeir vera látnir afskiptalausir og finna fyrir einangrun frá starfsfélögum, ekki bara faglega heldur einnig félagslega. Hér má finna mikla samsvörun við þau tímabil sem Moir kallar „að halda velli“ og „vonbrigði“. Misjafnt var hvernig viðmælendur brugðust við eigin líðan á þessum tíma. Við- brögð sumra voru neikvæðni og vonbrigði með starfið, aðbúnaðinn og samstarfsfólk- ið, auk þess sem sjálfsálit þeirra dvínaði. Þetta fellur að áliti Gordon og Maxey (2000) sem halda því fram að á þessu tímabili sé hætta á að nýliðar fyllist neikvæðni og reyni að finna sökudólg fyrir vanlíðan sinni í nemendum eða jafnvel foreldrum. Sjá má á svörum viðmælenda að á útmánuðum voru þeir orðnir öruggari í kennsl- unni og ákveðnari gagnvart nemendum og um leið styrktist bekkjarstjórnun. Þeir töldu sig einnig geta betur tekist á við hið óvænta í kennslunni sem bendir til að þeir hafi náð nokkuð góðum tökum á málum og hafi getað nýtt sér kennsluáætlanir sem stuðning í stað þess að láta þær ráða ferðinni. Um leið og öryggið verður meira eykst yfirsýn kennaranna og þeir beina ekki lengur athygli að einum eða fáum nemendum í bekknum. Af því leiðir að sjálfsöryggi eykst um leið og þeim finnst þeir ná betur utan um það sem fram fer í skólastofunni. Hér samræmist líðan viðmælenda tímabilinu sem Moir (1999) nefnir „að eflast á ný“. Ákveðin þróun er sýnileg í starfsþroska viðmælendanna þetta fyrsta starfsár. Í fyrstu voru þeir uppteknir af sjálfum sér og sinni eigin færni og líðan en þegar leið á veturinn töldu þeir sig öruggari í starfi og geta sinnt þörfum nemenda betur. Þeir gátu frekar brugðið út af kennsluáætlunum og verið meira „spontant“ eins og einn þeirra orðaði það. Þetta fellur vel að hugmyndum Hallford (1999) þar sem hann fjallar um kenningar Fuller frá 1969 um starfsþroskaferli kennara. Í lok skólaárs var greinilegt að sjálfskoðun viðmælenda var töluverð og töldu allir að á þessum fyrsta vetri í kennslu hefðu þeir þroskast mikið faglega og einnig sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.