Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 24
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 24 persónur. Þetta tímabil samsvarar „íhugunar“-tímabili Moir (1999). Vert er að hafa í huga að kennararnir átta voru á mjög misjöfnum aldri en þrátt fyrir það virtist starfið krefja þá um ákveðinn persónuþroska, sem leiðir hugann að því hvort kennarar þurfi að hafa tiltekinn persónuleika til að bera. Síðasta tímabilið í líkani Moir kallar hún „eftirvæntingu“ eins og fyrsta tímabilið og greinilegt er að finna má samsvörun við það því allir viðmælendur mínir voru farnir að horfa til næsta skólaárs, hlökkuðu til að takast á við það og að geta byggt á fenginni reynslu af fyrsta starfsárinu og auknum persónulegum þroska. SAMANTEKT OG LOKAORÐ Þó að nýir kennarar séu með þriggja ára menntun að baki gengur þeim misvel að fást við margþætt og flókið starf kennarans. Ljóst er að það er margt sem felst í starfinu sem ekki er hægt að kenna í kennaranáminu en verður að lærast á vettvangnum sjálf- um. Meginniðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að nýbrautskráðir kennarar horfi björtum augum til komandi starfs við lok formlegs kennaranáms. Margir þeirra hafa metnaðarfullar hugmyndir um það hvernig þeir vilja sinna starfinu og á hvað þeir vilja leggja áherslu. Svo virðist sem lítill munur sé á móttöku nýliða og eldri starfsmanna þegar skólar hefjast að hausti og að þær móttökur sem nýliðar fá uppfylli ekki þær þarfir sem nýi kennarinn hefur í upphafi ferils síns. Viðmælendur mínir töldu sig þarfnast mark- vissrar móttöku og handleiðslu ráðunautar sem þeir gætu leitað til með spurningar um fagleg sem hagnýt atriði. Þeim fannst skorta á þann stuðning sem þeir þyrftu til þess að finna til öryggis svo að þeir gætu náð árangri í starfi og fengið tækifæri til að nýta þekkingu sína úr náminu. Afleiðingarnar virðast vera þær að nýliðum er hætt við að lenda í erfiðleikum og streitu sem hægt væri að koma að mestu í veg fyrir með góðri innleiðingu í starfið og góðum stuðningi. Ef þeir fá stuðning við að aðlagast er líklegt að þeir nái meiri árangri, verði öruggari og skapi með sér jákvætt viðhorf sem svo leiðir til meiri starfsþroska og fagvitundar. Sé litið til þeirrar ábyrgðar sem nýliðum er falin og þeirrar tilhneigingar að líta á þá sem fullgilda starfsmenn strax í upphafi er umhugsunarvert að ekki skuli ætlaður tími til aðlögunar og markvissrar leiðsagnar. Það eru ekki aðeins skólastjórnendur sem ætlast til að nýliðar standist þetta álag heldur hafa nemendur og foreldrar sömu vænt- ingar til þeirra og reyndari kennara. Það hlýtur því að vera mikilvægt að styðja þá þannig að þeim sé gert kleift að standa undir þeim kröfum sem til þeirra eru gerðar. Niðurstöður úr rannsókninni eru mjög sambærilegar við erlendar rannsóknir sem sýna fram á að fái nýir kennarar ekki góðan stuðning í upphafi sé hætta á að þeir gef- ist upp, þrói með sér aðferðir til að þrauka af álagið, starfsþróun verði lítil og oft leiði það til neikvæðni (Feiman-Nemser 2003). Talið er að þeim nýliðum sem fá góða og markvissa leiðsögn og stuðning í starfi vegni betur en hinum og brottfall virðist vera minna úr hópi þeirra kennara sem njóta skipulegs stuðnings í upphafi. (Ingersoll og Smith 2003).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.