Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 33

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 33
33 ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR, VALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR og árekstra hlutverka hefur aftur á móti reynst vera óskýrara (Leiter og Maslach, 1999). Laun, aðstaða og jákvæður samanburður við aðra eru meðal þess sem umbunar starfsmönnum fyrir störf þeirra. Skortur á þessu hefur reynst valda kulnun (Leiter og Maslach, 1999). Þátturinn starfssamfélag er flókinn og rannsóknir á kulnun hafa einkum beinst að stuðningi yfirmanna og samstarfsmanna. Skortur á stuðningi yfirmanna hefur reynst tengjast tilfinningaþroti, sem staðfestir mikilvægi slíks stuðnings. Stuðningur sam- starfsmanna er tengdari framlagi eða færni starfsmannsins og mati samstarfsmanna hans á því (Leiter og Maslach, 1999). Hjá Schaufeli og Enzmann (1998) kemur einnig fram svipuð skoðun á samstarfi, og að stuðningur og endurgjöf frá starfssamfélaginu hafi áhrif á streitu og kulnun. Lítil sanngirni á vinnustöðum getur valdið streitu, og sá þáttur tengist einnig sjálf- ræði í starfi og vinnuálagi (Sutinen, Kivimäki, Elovainio og Virtanen, 2002). Gildismat vinnustaða skiptir starfsmenn miklu máli, sérstaklega ef þeir hafa háleitar hugsjónir. Ósamræmi milli gildismats þeirra og vinnustaðarins eykur líkur á kulnun, einkum í upphafi starfsferils (Maslach og Jackson, 1984). Mikilvægi starfsins fyrir starfsmenn tengist öllum þáttum kulnunar (Leiter og Maslach, 1999). Góð verkstjórn stuðlar að starfsþróun kennara og eykur samstöðu hópsins (Ser- giovanni, 2001). Samskipti og þar með upplýsingaflæði eru grundvallarþættir í sam- starfi fólks og segja má að samskipti séu sá þáttur sem heldur allri starfseminni saman (Maranzo, Walters og McNulty, 2005; Scribner, Cockrell, Cockrell og Valentine, 1999). Þróun verður ekki án breytinga og þar hafa stjórnendur sem leiðtogar mest áhrif (Fullan, 1993; Maranzo, Waters and McNulty, 2005). AÐFERÐ Í þessum hluta rannsóknarinnar er leitast við að svara rannsóknarspurningunni um það hvaða þættir í starfsumhverfi hafi áhrif á kulnun og vinnugleði. Gerð er grein fyrir svörum kennara við spurningum Leiter og Maslach um sex þætti í starfsumhverfinu og fimm þætti sem lúta að stjórnun og þau tengd við hvern þátt kulnunar fyrir sig. Spurningalistinn sem notaður var í þessum hluta rannsóknarinnar byggist á þremur til sex spurningum um hvern þátt. Svarmöguleikar voru fimm, þ.e. mjög sammála, sammála, í vafa, ósammála og mjög ósammála. Undantekning frá þessu er liðurinn um breytingar. Þar eru tíu spurningar og eftirfarandi svarmöguleikar: miklu betri, betri, óbreytt, verri og miklu verri. Í umræðu um starf kennara og í viðræðum við þá kemur iðulega fram að þeir telja sig búa við mikið vinnuálag og nokkur hluti þátttakenda í þessari rannsókn hefur hugleitt að hætta kennslu vegna vinnuálags (Anna Þóra Baldursdóttir og Valgerður Magnúsdóttir, 2007). Það sama kom fram í rannsókn Önnu Þóru Baldursdóttur (2000). Rannsóknir sýna að vinnuálag hefur áhrif á kulnun (Schaufeli, 2004; Burke og Green- glass, 1995). Rannsakendum lék því forvitni á að skoða sem best viðhorf kennara til vinnuálags síns og vinnutíma. Lagðar voru fyrir nokkrar spurningar um þá þætti,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.