Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 39

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 39
39 ANNA ÞÓRA BALDURSDÓTTIR, VALGERÐUR MAGNÚSDÓTTIR hluta þess tíma yfir á starfstíma skólans. Þetta hefur án efa áhrif á það hvernig þeir skynja vinnuálag sitt, en í rannsókninni tilgreindu kennarar tímaskort oftast sem helsta álagsþátt í starfi sínu. Þeir geta ekki endilega borið sig saman við vinnufélaga sína eins og þeir geta sem vinna á sömu skrifstofunni með sama reglulega vinnutímann. Af- staða þeirra til þess að vinnutími verði fastari í skólanum var ótvírætt neikvæð. Í ljósi þess vinnuálags, einkum tímaskorts, sem kennarar segjast finna fyrir eru ástæður til að kanna hvort ætlaður sé nægilegur undirbúningstími fyrir næsta skólaár, bæði eftir að skóla lýkur að vori og áður en hann hefst á ný að hausti. Velta má fyrir sér hvort breytingar á skipulagi þar að lútandi gætu breytt afstöðu kennara til mikils vinnuálags á starfstíma skólanna. Einnig má velta fyrir sér hvort vinnutími kennara sé orðinn það samþjappaður að þeim finnist vinnuálag yfir veturinn of mikið án þess að í raun sé verið að sprengja umsaminn tímaramma. Áhugavert er að skólayfirvöld kanni þessa þætti og viðhorf kennara mun nánar en hér var gert og noti niðurstöður til að stuðla að aukinni vinnugleði. Framangreindar niðurstöður sýna að fimm af starfsumhverfisþáttunum sex hafa sitt að segja um tilfinningaþrot, þ.e. vinnuálag, sem er þeirra áhrifamestur, umbun, starfs- samfélag, sanngirni og gildismat. Fjórir þeir síðast töldu valda einnig hlutgervingu, en einungis þátturinn gildismat hefur áhrif á starfsárangur. Tveir af stjórnunarþátt- unum fimm, þ.e. samskipti og samstaða, hafa áhrif á tilfinningaþrot og hlutgervingu og þar bætist verkstjórn við. Enginn stjórnunarþáttanna hefur hins vegar marktæk áhrif á starfsárangur. Samkvæmt þessu hefur vinnuumhverfið veruleg áhrif á tilfinn- ingaþrot og hlutgervingu en lítil á starfsárangur. Hvernig er hægt að nota þessar niðurstöður til að viðhalda vinnugleði og vinna gegn kulnun? Rannsóknir sýna að margar leiðir hafa verið reyndar, svo sem streitu- stjórnun, slökun, tímastjórnun, sjálfsstyrking, hugræn meðferð, þjálfun í félagsfærni, liðsefling og fleira (Maslach, Schaufeli og Leiter, 2001). Allt er þetta hugsað til að efla kennarana sem einstaklinga og hefur stundum reynst sýna mælanlegan árangur gegn tilfinningaþroti en sjaldnast gegn hlutgervingu og minnkuðum starfsárangri. Rann- sóknir eru tiltölulega fáar, viðmiðunarhópa hefur skort sem og langtímamælingar. Maslach og félagar benda einnig á að bæði þurfi að beina sjónum að einstaklingunum og starfsumhverfinu þegar ráðist er gegn kulnun. Stjórnendur þurfi að breyta ein- hverjum af þáttunum sex í starfsumhverfinu en það dugi ekki endilega til, heldur þurfi einnig að koma til nauðsynleg hæfni einstaklinganna og jákvæð viðhorf. Við- eigandi endurmenntunar geti verið þörf. Samkvæmt því væri t.d. gagnlegt að vinna með starfsumhverfisþættina til að draga úr vinnuálaginu sem kennurum finnst þeir búa við. Mætti hugsa sér að skoða ofan í kjölinn vinnuframlag og samsetningu verk- efna, ekki síst hjá þeim sem vinna flesta undirbúningstíma. Allt að sjö undirbúnings- tímar að jafnaði á dag er óneitanlega mikill tími og hlýtur að sprengja vinnuramm- ann. Svo mikill undirbúningur vekur spurningar um faglega hæfni og tilfinningalegt ástand viðkomandi kennara. Þá má einnig hugsa sér að athuga áherslur kennaranna og skólastarfsins og skilvirkni í vinnubrögðum, svo dæmi séu nefnd. Það að und- irbúningstími sé marktækt breytilegur eftir aldursstigum vekur upp spurningu um mismiklar kröfur skólans til kennara eftir aldursstigum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.