Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 40

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 40
40 JÁKVÆTT STARFSUMHVERF I KENNARA – AUK IN V INNUGLEÐ I Maslach og félagar telja einnig að vitneskja um starfsumhverfisþættina sex og tengsl þeirra geti komið að gagni á annan hátt og ekki þurfi endilega að takast á við hvern þátt út af fyrir sig. Til dæmis sé hægt að takast á við aukið vinnuálag á jákvæðan hátt ef starfsmanni finnst það sem hann gerir skipta máli og fær góða umbun af ein- hverju tagi fyrir. Samkvæmt því er ekki nauðsynlegt að kenna fólki með beinum hætti að takast á við vinnuálagið, læra tímastjórnun og slökun eða draga úr verkefnum, heldur er þarna sett fram tillaga um þriðju leiðina, að vinna með hina starfsumhverf- isþættina. Það styður einnig hugmyndir um að fara þessa leið að stjórnunarþættirnir samskipti og samstaða hafa áhrif á tvo kulnunarþætti, tilfinningaþrot og hlutgerv- ingu. Spurningarnar sem settar eru fram í spurningalistanum snúast um upplýs- ingagjöf, hópkennd, hreinskiptni og kröfur til frammistöðu. Allt eru þetta atriði sem skólastjórnendur hafa mikil áhrif á. Umbun í starfi þarf til dæmis ekki endilega að kosta stjórnendur bein útgjöld, heldur er aldrei of mikil áhersla lögð á þá umbun starfsmanna sem felst í því að vel unnum verkefnum þeirra sé veitt athygli og þeir fái móralskan stuðning og uppörvun þegar á móti blæs. Það er ekki síst mikilvægt fyrir þá sem eru að stíga fyrstu skrefin í krefjandi starfi og að byrja að nota menntun sína að finna að starfsumhverfið haldi þétt utan um þá með stuðningi, leiðsögn og hvatningu á meðan þeir eru að safna reynslu. Stirð samskipti og skortur á stuðningi í starfi eru ein helsta uppspretta streitu og kulnunar (Anna Þóra Baldursdóttir, 2003). Hjá Maríu Steingrímsdóttur (2005) kemur fram að nýbrautskráðum kennurum finnst vinnuálag mikið og meira en þeir áttu von á. Kalla þeir eftir mun meiri leiðsögn á fyrsta starfsári sínu en þeir fá. Jafnframt telja þeir mikilvægt að fá endurgjöf á starf sitt, utan kennslu- stofunnar sem innan, en einkum kennsluna, þannig að fylgst sé með þeim að störfum inni í kennslustofunni, en það telja þeir bæði mjög lærdómsríkt og nauðsynlegt. Fram kemur að störf sem ekki tilheyra kennslunni með beinum hætti séu mun fjölþættari og tímafrekari en þeir höfðu reiknað með. Þeir kalla eftir þéttum stuðningi meðan þeir eru að fóta sig í starfi. Í rannsókninni (Anna Þóra Baldursdóttir og Valgerður Magnúsdóttir, 2007) kom fram að erfiðleikar nemenda voru kennurum ofar í huga sem álagsþættir í starfi en verið hafði sex árum áður (Anna Þóra Baldursdóttir, 2000). Það er í samræmi við rannsóknir sem sýna að tilfinningalegir erfiðleikar barna fara vaxandi (sjá t.d. Hrefna Ólafsdóttir, 2006). Það hefur áhrif á daglegt starf kennara hvernig við þessum vanda er brugðist í þjóðfélaginu. Viðhorf sem ríkja í garð barna með hegðunarvandamál skipta einnig máli og í hvaða mæli tiltækum hegðunarmótandi aðferðum er beitt. Það fellur vissulega utan við skólakerfið sem slíkt, en skiptir eigi að síður mjög miklu máli fyrir starf kennara.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.