Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 40

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 40
40 JÁKVÆTT STARFSUMHVERF I KENNARA – AUK IN V INNUGLEÐ I Maslach og félagar telja einnig að vitneskja um starfsumhverfisþættina sex og tengsl þeirra geti komið að gagni á annan hátt og ekki þurfi endilega að takast á við hvern þátt út af fyrir sig. Til dæmis sé hægt að takast á við aukið vinnuálag á jákvæðan hátt ef starfsmanni finnst það sem hann gerir skipta máli og fær góða umbun af ein- hverju tagi fyrir. Samkvæmt því er ekki nauðsynlegt að kenna fólki með beinum hætti að takast á við vinnuálagið, læra tímastjórnun og slökun eða draga úr verkefnum, heldur er þarna sett fram tillaga um þriðju leiðina, að vinna með hina starfsumhverf- isþættina. Það styður einnig hugmyndir um að fara þessa leið að stjórnunarþættirnir samskipti og samstaða hafa áhrif á tvo kulnunarþætti, tilfinningaþrot og hlutgerv- ingu. Spurningarnar sem settar eru fram í spurningalistanum snúast um upplýs- ingagjöf, hópkennd, hreinskiptni og kröfur til frammistöðu. Allt eru þetta atriði sem skólastjórnendur hafa mikil áhrif á. Umbun í starfi þarf til dæmis ekki endilega að kosta stjórnendur bein útgjöld, heldur er aldrei of mikil áhersla lögð á þá umbun starfsmanna sem felst í því að vel unnum verkefnum þeirra sé veitt athygli og þeir fái móralskan stuðning og uppörvun þegar á móti blæs. Það er ekki síst mikilvægt fyrir þá sem eru að stíga fyrstu skrefin í krefjandi starfi og að byrja að nota menntun sína að finna að starfsumhverfið haldi þétt utan um þá með stuðningi, leiðsögn og hvatningu á meðan þeir eru að safna reynslu. Stirð samskipti og skortur á stuðningi í starfi eru ein helsta uppspretta streitu og kulnunar (Anna Þóra Baldursdóttir, 2003). Hjá Maríu Steingrímsdóttur (2005) kemur fram að nýbrautskráðum kennurum finnst vinnuálag mikið og meira en þeir áttu von á. Kalla þeir eftir mun meiri leiðsögn á fyrsta starfsári sínu en þeir fá. Jafnframt telja þeir mikilvægt að fá endurgjöf á starf sitt, utan kennslu- stofunnar sem innan, en einkum kennsluna, þannig að fylgst sé með þeim að störfum inni í kennslustofunni, en það telja þeir bæði mjög lærdómsríkt og nauðsynlegt. Fram kemur að störf sem ekki tilheyra kennslunni með beinum hætti séu mun fjölþættari og tímafrekari en þeir höfðu reiknað með. Þeir kalla eftir þéttum stuðningi meðan þeir eru að fóta sig í starfi. Í rannsókninni (Anna Þóra Baldursdóttir og Valgerður Magnúsdóttir, 2007) kom fram að erfiðleikar nemenda voru kennurum ofar í huga sem álagsþættir í starfi en verið hafði sex árum áður (Anna Þóra Baldursdóttir, 2000). Það er í samræmi við rannsóknir sem sýna að tilfinningalegir erfiðleikar barna fara vaxandi (sjá t.d. Hrefna Ólafsdóttir, 2006). Það hefur áhrif á daglegt starf kennara hvernig við þessum vanda er brugðist í þjóðfélaginu. Viðhorf sem ríkja í garð barna með hegðunarvandamál skipta einnig máli og í hvaða mæli tiltækum hegðunarmótandi aðferðum er beitt. Það fellur vissulega utan við skólakerfið sem slíkt, en skiptir eigi að síður mjög miklu máli fyrir starf kennara.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.