Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 50

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 50
50 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA áhrif á einkunnir. Einkunnir eiga að gefa til kynna að hvaða marki nemendur hafi náð markmiðunum Að áliti Gronlund (1998) er einkunnagjöfin mikilvæg og nauðsynleg í kennslu en hann bendir á að ekki þurfi að gefa einkunn fyrir öll verkefni eða próf því jafnmikilvægt sé að veita nemendum leiðsögn sem stuðlar að framförum þeirra í námi. Wiggins (1996) telur að kennurum sé vorkunn þar sem fáir skólastjórnendur geri ráð fyrir þeirri vinnu eða gefi tíma til þess að hægt sé að rökræða einkunnagjöfina eða vitnisburðinn. Hann telur að í stað þess að leysa matsvandamálið sameiginlega þurfi kennarar að gera það einir. Í þessari rannsókn var leitast við að svara því hvað einkennir námsmat kennara og leiðbeinenda í íslenskum grunnskólum. Markmiðið með rannsókninni var þríþætt. Í fyrsta lagi að skoða stefnumörkun skóla í námsmati, í öðru lagi hvaða markmið og matsaðferðir kennarar leggja til grundvallar námsmati og í þriðja lagi hvernig kennarar nýta upplýsingar úr niðurstöðum námsmatsins og miðla þeim. Rannsóknin beindist einnig að því að skoða hvort munur er á stefnu skóla í námsmati eftir stærð þeirra og hvort munur er á námsmati kennara eftir því hvaða aldursstigi þeir kenna og starfsreynslu þeirra. RANNSÓKNARAÐFERÐ Þátttakendur Þýðið í rannsókninni er grunnskólakennarar og leiðbeinendur sem störfuðu í íslensk- um grunnskólum skólaárið 2002–2003. Reynt var að fá til þátttöku í kringum 11% kennara í hverju kjördæmi og jafnframt um 11% skóla í hverju kjördæmi. Í úrtaki rannsóknarinnar voru u.þ.b. 500 grunnskólakennarar og leiðbeinendur og heild- arfjöldi skóla var samtals 23 eða rúmlega 11% skóla á landinu. Slíkt úrtak ætti að gefa góða og raunhæfa mynd af viðhorfum kennara á landinu öllu. Til að spara tíma og minnka kostnað við söfnun gagna af stóru svæði var haft sam- band við skólana í úrtakinu til að kynna verkefnið og óskað eftir leyfi til að leggja rannsóknina fyrir alla kennara og leiðbeinendur í viðkomandi skóla. Gert var ráð fyrir að skólastjórnendur kynntu rannsóknina og legðu spurningalistann fyrir kennara á kennarafundi. Fraenkel og Wallen (1996) telja að sú leið geti gefið betri svörun en að senda beint til hvers þátttakanda. Í spurningalistanum voru upplýsingar til kennara um rannsóknina og þeir skólastjórnendur sem samþykktu að taka að sér að leggja könnunina fyrir fengu leiðbeiningar um það hvernig höfundur taldi best að það yrði gert. Heildarfjöldi þátttakenda í rannsókninni var 472 grunnskólakennarar, leiðbeinendur og skólastjórnendur. Af þeim svöruðu 307 eða 65% þátttakenda. Töluverð hætta er á að niðurstöður skekkist þegar svarhlutfall er lágt. Líklegt er að einhver skekkja sé í úrtak- inu þar sem töluverður munur er á svarhlutfalli í tveim kjördæmum. Um helmingur þátttakenda í Reykjavík og Norðausturkjördæmi svöruðu spurningalistanum en tæp 75% í Norðvesturkjördæmi, 76% á Suðurlandi og 78% í Suðvesturkjördæmi. Í þremur skólum fóru stjórnendur ekki að fyrirmælum rannsakanda og má ætla að það geti að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.