Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 50

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Blaðsíða 50
50 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA áhrif á einkunnir. Einkunnir eiga að gefa til kynna að hvaða marki nemendur hafi náð markmiðunum Að áliti Gronlund (1998) er einkunnagjöfin mikilvæg og nauðsynleg í kennslu en hann bendir á að ekki þurfi að gefa einkunn fyrir öll verkefni eða próf því jafnmikilvægt sé að veita nemendum leiðsögn sem stuðlar að framförum þeirra í námi. Wiggins (1996) telur að kennurum sé vorkunn þar sem fáir skólastjórnendur geri ráð fyrir þeirri vinnu eða gefi tíma til þess að hægt sé að rökræða einkunnagjöfina eða vitnisburðinn. Hann telur að í stað þess að leysa matsvandamálið sameiginlega þurfi kennarar að gera það einir. Í þessari rannsókn var leitast við að svara því hvað einkennir námsmat kennara og leiðbeinenda í íslenskum grunnskólum. Markmiðið með rannsókninni var þríþætt. Í fyrsta lagi að skoða stefnumörkun skóla í námsmati, í öðru lagi hvaða markmið og matsaðferðir kennarar leggja til grundvallar námsmati og í þriðja lagi hvernig kennarar nýta upplýsingar úr niðurstöðum námsmatsins og miðla þeim. Rannsóknin beindist einnig að því að skoða hvort munur er á stefnu skóla í námsmati eftir stærð þeirra og hvort munur er á námsmati kennara eftir því hvaða aldursstigi þeir kenna og starfsreynslu þeirra. RANNSÓKNARAÐFERÐ Þátttakendur Þýðið í rannsókninni er grunnskólakennarar og leiðbeinendur sem störfuðu í íslensk- um grunnskólum skólaárið 2002–2003. Reynt var að fá til þátttöku í kringum 11% kennara í hverju kjördæmi og jafnframt um 11% skóla í hverju kjördæmi. Í úrtaki rannsóknarinnar voru u.þ.b. 500 grunnskólakennarar og leiðbeinendur og heild- arfjöldi skóla var samtals 23 eða rúmlega 11% skóla á landinu. Slíkt úrtak ætti að gefa góða og raunhæfa mynd af viðhorfum kennara á landinu öllu. Til að spara tíma og minnka kostnað við söfnun gagna af stóru svæði var haft sam- band við skólana í úrtakinu til að kynna verkefnið og óskað eftir leyfi til að leggja rannsóknina fyrir alla kennara og leiðbeinendur í viðkomandi skóla. Gert var ráð fyrir að skólastjórnendur kynntu rannsóknina og legðu spurningalistann fyrir kennara á kennarafundi. Fraenkel og Wallen (1996) telja að sú leið geti gefið betri svörun en að senda beint til hvers þátttakanda. Í spurningalistanum voru upplýsingar til kennara um rannsóknina og þeir skólastjórnendur sem samþykktu að taka að sér að leggja könnunina fyrir fengu leiðbeiningar um það hvernig höfundur taldi best að það yrði gert. Heildarfjöldi þátttakenda í rannsókninni var 472 grunnskólakennarar, leiðbeinendur og skólastjórnendur. Af þeim svöruðu 307 eða 65% þátttakenda. Töluverð hætta er á að niðurstöður skekkist þegar svarhlutfall er lágt. Líklegt er að einhver skekkja sé í úrtak- inu þar sem töluverður munur er á svarhlutfalli í tveim kjördæmum. Um helmingur þátttakenda í Reykjavík og Norðausturkjördæmi svöruðu spurningalistanum en tæp 75% í Norðvesturkjördæmi, 76% á Suðurlandi og 78% í Suðvesturkjördæmi. Í þremur skólum fóru stjórnendur ekki að fyrirmælum rannsakanda og má ætla að það geti að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.