Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 58

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 58
58 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA förum og iðni nemenda og rúmlega fjórðungur á vinnubrögðum þeirra og frágangi verkefna. Rúmlega fimmtungur svarenda byggir einkunnir að öllu eða miklu leyti á virkni nemenda. Fæstir svarenda byggja einkunnir á þáttum eins og hegðun, mis- munandi hæfileikum nemenda eða gæðum heimavinnunnar, eða tæp 19%. Um þriðj- ungur kennaranna byggir einkunnir að engu leyti á slíkum matsþáttum. Niðurstöð- ur um lokamatið sýna einungis mun eftir aldursstigi í spurningum um matsþætti í einkunnagjöfinni. Á mynd 2 má sjá að það eru helst kennarar sem kenna á yngsta og á fleiri en einu stigi sem byggja einkunnir að öllu eða miklu leyti á slíkum matsþáttum. UMRÆÐA – NÁMSMAT Í HÖNDUM GRUNNSKÓLAKENNARA Eins og áður sagði var tilgangur rannsóknarinnar fyrst og fremst að skoða stefnu skóla í námsmati, áherslur og fjölbreytni aðferða kennara við að meta stöðu og framfarir nemenda og hvernig þeir nýta niðurstöður til að leiðbeina nemendum og veita þeim upplýsingar um stöðu sína. Niðurstöður benda til þess að vitund kennara um stefnu skóla í námsmati og áherslur í námsmati séu svipaðar niðurstöðu Stiggins og Conklin (1992) sem segja að kennarar hafi ekki skýra mynd af stefnu skóla í námsmati. Þeir segja að áhersla í námsmati sé á inntak námsefnis og athafnir nemenda og matsaðferðir kennara séu skrifleg próf og mat á frammistöðu nemenda. Þá koma niðurstöður heim og sam- an við niðurstöður bandarískra rannsókna á einkunnagjöf kennara. Meginuppistaða í einkunnagjöf þeirra er byggð á prófum og að hluta til á virkni og hæfni nemenda (McMillan og Workman, 1998; McMillan, 2001). Niðurstöður rannsóknarinnar gefa til kynna að sterkt samband sé á milli aldursstigs og námsgreina sem þátttakendur kenna og námsmats en þetta tvennt hefur afgerandi áhrif á hvað kennarar setja í forgang að meta og hvaða matsaðferðir þeir velja. Þessar niðurstöður koma heim og saman við niðurstöðu Cizeak, Fitzgerald og Racher (1995) og Stiggins og Conklin (1992) sem segja að munur sé á námsmati kennara eftir kyni, starfsumhverfi, starfsreynslu þeirra, aldri nemenda og námsgreinum sem þeir kenna. Fjölbreytni í námsmati virðist mun meiri á yngsta stiginu þar sem lögð er áhersla á frammistöðumat og að meta t.d. framfarir, virkni og hæfni nemenda. Kennarar á eldri stigum virðast uppteknari af að meta þekkingu nemenda á námsefninu með skrif- legum prófum. Það kemur heim og saman við skoðun Anderson (2003), McMillans og Workman (1998) svo og Stiggins og Conklin (1992). Það kemur ef til vill ekki á óvart að námsmat meðal kennara, sem kenna aðrar námsgreinar en bóklegar, taki meira mið af færni og afrakstri nemenda og segja má að námsmat þeirra geti verið ögn flóknara en hjá kennurum sem kenna bóklegar náms- greinar. Ef til vill má skýra muninn á milli kennara eftir því á hvaða aldursstigi þeir kenna með því að námsmati á yngsta stigi sé ætlað að taka meira mið af aldri og þroska nemenda. Að ákveðin skil eigi að vera í náminu þegar nemendur færast á mið- stigið og þá má gera ráð fyrir að námsmat á unglingastigi taki fyrst og fremst mið af bóknámsgreinum. Þegar hins vegar er miðað við niðurstöður rannsóknarinnar um áhrif samræmdra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.