Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 58

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 58
58 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA förum og iðni nemenda og rúmlega fjórðungur á vinnubrögðum þeirra og frágangi verkefna. Rúmlega fimmtungur svarenda byggir einkunnir að öllu eða miklu leyti á virkni nemenda. Fæstir svarenda byggja einkunnir á þáttum eins og hegðun, mis- munandi hæfileikum nemenda eða gæðum heimavinnunnar, eða tæp 19%. Um þriðj- ungur kennaranna byggir einkunnir að engu leyti á slíkum matsþáttum. Niðurstöð- ur um lokamatið sýna einungis mun eftir aldursstigi í spurningum um matsþætti í einkunnagjöfinni. Á mynd 2 má sjá að það eru helst kennarar sem kenna á yngsta og á fleiri en einu stigi sem byggja einkunnir að öllu eða miklu leyti á slíkum matsþáttum. UMRÆÐA – NÁMSMAT Í HÖNDUM GRUNNSKÓLAKENNARA Eins og áður sagði var tilgangur rannsóknarinnar fyrst og fremst að skoða stefnu skóla í námsmati, áherslur og fjölbreytni aðferða kennara við að meta stöðu og framfarir nemenda og hvernig þeir nýta niðurstöður til að leiðbeina nemendum og veita þeim upplýsingar um stöðu sína. Niðurstöður benda til þess að vitund kennara um stefnu skóla í námsmati og áherslur í námsmati séu svipaðar niðurstöðu Stiggins og Conklin (1992) sem segja að kennarar hafi ekki skýra mynd af stefnu skóla í námsmati. Þeir segja að áhersla í námsmati sé á inntak námsefnis og athafnir nemenda og matsaðferðir kennara séu skrifleg próf og mat á frammistöðu nemenda. Þá koma niðurstöður heim og sam- an við niðurstöður bandarískra rannsókna á einkunnagjöf kennara. Meginuppistaða í einkunnagjöf þeirra er byggð á prófum og að hluta til á virkni og hæfni nemenda (McMillan og Workman, 1998; McMillan, 2001). Niðurstöður rannsóknarinnar gefa til kynna að sterkt samband sé á milli aldursstigs og námsgreina sem þátttakendur kenna og námsmats en þetta tvennt hefur afgerandi áhrif á hvað kennarar setja í forgang að meta og hvaða matsaðferðir þeir velja. Þessar niðurstöður koma heim og saman við niðurstöðu Cizeak, Fitzgerald og Racher (1995) og Stiggins og Conklin (1992) sem segja að munur sé á námsmati kennara eftir kyni, starfsumhverfi, starfsreynslu þeirra, aldri nemenda og námsgreinum sem þeir kenna. Fjölbreytni í námsmati virðist mun meiri á yngsta stiginu þar sem lögð er áhersla á frammistöðumat og að meta t.d. framfarir, virkni og hæfni nemenda. Kennarar á eldri stigum virðast uppteknari af að meta þekkingu nemenda á námsefninu með skrif- legum prófum. Það kemur heim og saman við skoðun Anderson (2003), McMillans og Workman (1998) svo og Stiggins og Conklin (1992). Það kemur ef til vill ekki á óvart að námsmat meðal kennara, sem kenna aðrar námsgreinar en bóklegar, taki meira mið af færni og afrakstri nemenda og segja má að námsmat þeirra geti verið ögn flóknara en hjá kennurum sem kenna bóklegar náms- greinar. Ef til vill má skýra muninn á milli kennara eftir því á hvaða aldursstigi þeir kenna með því að námsmati á yngsta stigi sé ætlað að taka meira mið af aldri og þroska nemenda. Að ákveðin skil eigi að vera í náminu þegar nemendur færast á mið- stigið og þá má gera ráð fyrir að námsmat á unglingastigi taki fyrst og fremst mið af bóknámsgreinum. Þegar hins vegar er miðað við niðurstöður rannsóknarinnar um áhrif samræmdra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.