Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 60

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 60
60 NÁMSMAT Í HÖNDUM KENNARA Á níunda áratugnum var gert ráð fyrir að í grunnskólum yrði lögð aukin áhersla á námsmat sem byggðist á fleiri aðferðum en prófum og gefnar voru út leiðbein- ingar um víðtækara námsmat. Stefnt var að því að taka meira tillit til eðlis og þarfa sérhvers nemanda og leggja áherslu á sjálft námsferlið (Ingvar Sigurgeirsson, 1999; Ólafur Proppé, 1999). Að baki þeirri hugmyndafræði er að góð kennsla geri meira en að veita upplýsingar, að kennsla eigi að hvetja nemendur til virkrar þátttöku í nám- inu og hjálpa þeim að setja nýtt efni í samhengi við þá þekkingu sem þeir hafa fyrir (McMillan og Workman, 1998). Reikna verður með að flestir sem taka að sér kennslu hafi góða fagþekkingu. Í því ljósi er umhugsunarvert hvort kennara skorti þekkingu á námsmati og matsaðferð- um (McMillan og Workman, 1998). Í raun er erfitt að finna einhverja eina skýringu á ákvörðun kennara um námsmat. McMillan og Nash (2000) telja að kennarar eigi oftast í erfiðleikum með að útskýra ákvörðun sína um matsaðferðir eða af hverju þeir byggja einkunnir á öðrum þáttum en námsárangri, sérstaklega ef þeir hafa kennt lengi. Líklegt er að erfiðleikar kennara felist í að skólar hafi ekki skilgreint nægjanlega vel hlutverk og uppbyggingu námsmats í skólastarfinu. Að framkvæmd námsmats sé undir kennurum komið af því að stefna skóla í námsmati er óljós. Vera má að ástæður þess að skólar hafi ekki stefnt að fjölbreyttu námsmati tengist annars vegar viðhorfum kennara og hins vegar óöryggi eða andstöðu þeirra við breytingastarf. Líklegt er að kennarar verði óöruggir þegar þeir þurfa að takast á við breytta áherslu í námsmati og tileinka sér ný vinnubrögð sem tengjast því. Að mati Black og Wiliam (1998) leggja skólar of mikla áherslu á einkunnir frekar en að veita kennurum ráðgjöf um námsmat. Þess vegna er brýnt að breyta viðhorfum og samskiptum kennara og efla fræðslu um fjölbreytt námsmat í skólastarfi. Þá má velta fyrir sér hvort lesa megi úr svörun þátttakenda eitthvert óöryggi við framkvæmd námsmats þar sem ábyrgðin á matinu hvílir á kennaranum. Af niðurstöð- um að dæma virðist stefna skólanna einungis gera ráð fyrir að upplýsingum úr matinu sé komið á framfæri við lok anna og þá tekið fram hvernig vitnisburður skuli settur fram. Mun síður virðast skólar hafa mótað sér stefnu í matsaðferðum, en það kemur heim og saman við niðurstöðu Stiggins og Conklin (1992) sem segja að þó að yfirvöld eða skólar hafi mótaða stefnu séu kennarar lítt meðvitaðir um hana og enda þótt þeir séu meðvitaðir um stefnuna horfi þeir fram hjá henni. Kennarar hafi talsvert sjálfstæði í námsmati og telja þau að stefna skóla í námsmati geri einungis ráð fyrir hvernig og hvenær upplýsingum úr matinu er miðlað til nemenda. Niðurstöður þeirra og rann- sóknarinnar eru því á sama veg og hjá Jóhönnu Þ. Ingimarsdóttur (2000), en hún segir að myndlistarkennarar hafi komið á eigin kerfi við að meta vinnu nemenda og að áhrif stefnu skóla á námsmat séu helst þau hvort upplýsingar eru settar fram í tölum, bókstöfum eða umsagnir gefnar. Niðurstöður sýna að svarendur nota þessar aðferðir til að birta nemendum niðurstöður úr námsmati sínu. Afstaða þátttakenda rannsóknarinnar er mjög afgerandi til þess að nemendum sé ljóst hvað lagt sé til grundvallar námsmatinu og einkunnagjöf við annarlok virðist í samræmi við matsaðferðir og áherslur svarenda í kennslu. Niðurstöður benda til þess að í annarlok fái flestir nemendur einkunnir byggðar á lokaprófum og að hluti þeirra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.