Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 73

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 73
73 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR opinber færnimið og aðferðir við lestrarkennslu. Sagt verður frá hvernig nemand- anum hefur farnast og hnykkt á nauðsyn þess að þeir sem kenna börnum að lesa birti niðurstöður sínar. Framvindan og námsaukinn verða þannig tengd tilteknum færni- miðum og kennsluaðferðinni sem lykilbreytu, eins og nauðsynlegt er eigi að fást svar því hvaða aðferðir gagnast best til að kenna lestur. Gögnin sem sýnd verða voru valin í ljósi þessa. AÐFERÐ Nemandinn Nemandinn var hraustlegur 8 ára strákur í 3. bekk grunnskóla þegar kennslan hófst. Leshraði hans hafði þá ekki verið mældur og skólaeinkunn í lestri var þar af leiðandi ekki fyrir hendi. Árið 2002, þegar nemandinn var sex ára, var leitað með hann til Greiningarstöðvar ríkisins vegna þess hve hann sýndi litlar framfarir í tali og bland- aði lítið geði við aðra. Samkvæmt greiningu taldist hann hafa málþroska þriggja ára barns. Það er í samræmi við málþroskatölu hans á TOLD 2P málþroskaprófi sem mældist seinna sama ár vera 50. Fyrri hluta árs 2004, þegar nemandinn var á áttunda ári, mældist málþroskatala hans, svo dæmi sé tekið, vera 66 á TOLD 2P, sem segja má að hafi verið málþroski barns sem er um 4½ árs gamalt. Þegar höfundur (verður í greininni einnig nefndur kennarinn) hitti nemandann fyrst, í janúar 2005, sýndi hann ýmis einkenni einhverfu, eins og dæmigert handablak og lélegt augnsamband. Hann talaði ekki að fyrra bragði við kennarann og ef hann svaraði spurningum var það með já eða nei, og svo lágt að varla heyrðist. Oftast var þó eins og hann heyrði ekki. Nokkuð var um söngl og óskiljanlegt síbyljutal (ekki bergmæli), sem einnig var viðbrögð hans við ávarpi kennarans, en því var þó yfirleitt „svarað“ með þögn (kjörþögli). Nemandinn reri fram í gráðið, hafði stegld hugðarefni og setti námsgögnin upp í sig. Þegar á leið og hann fór að tjá sig meira vildi hann þrástagast á sömu spurningunum. Hins vegar var líkamsburður nemandans góður. Hann hljóp, hjólaði og stundaði fimleika. Sama var að segja um fínhreyfingar. Þær voru nákvæmar og fumlausar, hann var verklaginn og rithönd falleg. Í janúar 2007 var nemandinn greindur með dæmigerða einhverfu. Stöðukönnun Daginn áður en kennslan hófst var lesfærni og hljóðgreining nemandans könnuð. Sá tími var allur tekinn upp á segulband. Niðurstaða þessarar stöðukönnunar var að nemandinn þekkti ekki alla stafina eða málhljóðin sem svöruðu til þeirra og greindi illa milli þeirra. Hann virtist hljóðvilltur og var ólæs. Það sem hann sagði var auk þess óskýrt og skildist illa, m.a. vegna þess að mörg hljóð í mæltu máli hans voru röng. Í könnuninni var f yfirgnæfandi í framstöðu þeirra orða sem byrjuðu á samhljóði. Þegar kennslan var hafin fór nemandinn að tala meira og kom þá betur í ljós að hann greindi ekki milli málhljóðanna f og þ í tali sínu. Einnig vantaði oft hljóð í orð, þeim var ofaukið
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.