Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 73

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 73
73 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR opinber færnimið og aðferðir við lestrarkennslu. Sagt verður frá hvernig nemand- anum hefur farnast og hnykkt á nauðsyn þess að þeir sem kenna börnum að lesa birti niðurstöður sínar. Framvindan og námsaukinn verða þannig tengd tilteknum færni- miðum og kennsluaðferðinni sem lykilbreytu, eins og nauðsynlegt er eigi að fást svar því hvaða aðferðir gagnast best til að kenna lestur. Gögnin sem sýnd verða voru valin í ljósi þessa. AÐFERÐ Nemandinn Nemandinn var hraustlegur 8 ára strákur í 3. bekk grunnskóla þegar kennslan hófst. Leshraði hans hafði þá ekki verið mældur og skólaeinkunn í lestri var þar af leiðandi ekki fyrir hendi. Árið 2002, þegar nemandinn var sex ára, var leitað með hann til Greiningarstöðvar ríkisins vegna þess hve hann sýndi litlar framfarir í tali og bland- aði lítið geði við aðra. Samkvæmt greiningu taldist hann hafa málþroska þriggja ára barns. Það er í samræmi við málþroskatölu hans á TOLD 2P málþroskaprófi sem mældist seinna sama ár vera 50. Fyrri hluta árs 2004, þegar nemandinn var á áttunda ári, mældist málþroskatala hans, svo dæmi sé tekið, vera 66 á TOLD 2P, sem segja má að hafi verið málþroski barns sem er um 4½ árs gamalt. Þegar höfundur (verður í greininni einnig nefndur kennarinn) hitti nemandann fyrst, í janúar 2005, sýndi hann ýmis einkenni einhverfu, eins og dæmigert handablak og lélegt augnsamband. Hann talaði ekki að fyrra bragði við kennarann og ef hann svaraði spurningum var það með já eða nei, og svo lágt að varla heyrðist. Oftast var þó eins og hann heyrði ekki. Nokkuð var um söngl og óskiljanlegt síbyljutal (ekki bergmæli), sem einnig var viðbrögð hans við ávarpi kennarans, en því var þó yfirleitt „svarað“ með þögn (kjörþögli). Nemandinn reri fram í gráðið, hafði stegld hugðarefni og setti námsgögnin upp í sig. Þegar á leið og hann fór að tjá sig meira vildi hann þrástagast á sömu spurningunum. Hins vegar var líkamsburður nemandans góður. Hann hljóp, hjólaði og stundaði fimleika. Sama var að segja um fínhreyfingar. Þær voru nákvæmar og fumlausar, hann var verklaginn og rithönd falleg. Í janúar 2007 var nemandinn greindur með dæmigerða einhverfu. Stöðukönnun Daginn áður en kennslan hófst var lesfærni og hljóðgreining nemandans könnuð. Sá tími var allur tekinn upp á segulband. Niðurstaða þessarar stöðukönnunar var að nemandinn þekkti ekki alla stafina eða málhljóðin sem svöruðu til þeirra og greindi illa milli þeirra. Hann virtist hljóðvilltur og var ólæs. Það sem hann sagði var auk þess óskýrt og skildist illa, m.a. vegna þess að mörg hljóð í mæltu máli hans voru röng. Í könnuninni var f yfirgnæfandi í framstöðu þeirra orða sem byrjuðu á samhljóði. Þegar kennslan var hafin fór nemandinn að tala meira og kom þá betur í ljós að hann greindi ekki milli málhljóðanna f og þ í tali sínu. Einnig vantaði oft hljóð í orð, þeim var ofaukið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.