Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 75

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 75
75 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR Seinna tímabil Haustið eftir kom í ljós að lestarfærni nemandans hafði dalað um sumarið og var þráðurinn tekinn upp að nýju. Verður framförum nemandans á því kennslutímabili (veturinn 2005–2006) lýst í meginatriðum. Kennt var í alls 88 stundir, á þessa leið: 1. 26. sept.–14. des. 2005, 38 stundir. Upprifjun, bókstafir/málhljóð. Blöndun mál- hljóða, lestur, hægt/hratt, einkvæð orð og orðleysur. 2. 18. jan.–30. mars 2006, 39 stundir. Lestur, einkvæð orð og orðleysur. Lestur, hægt/hratt, ýmis fjölkvæð orð. Hraðlestur á nýjum samfelldum textum. 3. 3. apríl–27. apríl 2006, 11 stundir. Ný verkefni, svo sem orðskýringar, lesskiln- ingur og endursögn. Viðfangsefni þessa hluta eru handan efnis greinarinnar. Framvinda Í ljósi stöðukönnunarinnar var ákveðið að kenna nemandanum að lesa með beinum fyrirmælum og hnitmiðaðri færniþjálfun. Honum skyldi kennt að bera rétt fram eins- tök málhljóð og umskrá tákn (bókstaf) í hljóð -lesa, og hljóð í tákn -skrifa eftir upp- lestri, þannig að ekki færi milli mála að hann réði yfir nauðsynlegri verkfærni til að tengja hljóðin bæði í lestri og ritun áður en ein- og fleirkvæð orð væru lögð fyrir hann. Þar eð ekkert íslenskt námsefni hefur verið samið samkvæmt Direct Instruction aðferðinni var valið úr því íslenska efni sem til er og hentaði til kennslunnar sem hér er lýst, auk æfingablaða sem kennarinn útbjó. Á fyrra kennslutímabilinu (19. janúar–12. maí 2005) vatt fyrstu 43 tímunum fram á svipaðan hátt. Nemandinn hlustaði á kennarann segja málhljóðin sem lágu fyrir þann daginn og endurtók þau. Samsvarandi bókstafir voru einnig fundnir í bókinni, málhljóð þeirra sögð, og skrifaði nemandinn þá síðan eftir heyrn í stílabókina sína. Kennarinn gekk sérstaklega eftir því að hljóðmyndun nemandans væri skýr og vara- og tungustaða rétt. Var nemandanum gert að horfa gaumgæfilega á munn kennarans þegar hann myndaði hljóðin nokkuð ýkt. Auk þess fékk nemandinn spegil til að sjá eigin varastöðu og æfa sig að mynda þau hljóð sem erfitt reyndist fyrir hann að greina á milli, svo sem o, ó og ö, eða þau sem hann vildi rugla saman, svo sem þ og f. Til að greina milli b/p, d/t, g/k, v/f, og ð/þ hélt nemandinn hendinni fyrir munni sér og fann hvenær blásturinn kitlaði mikið í lófann og hvenær lítið sem ekkert. Unnið var eftir DI- líkaninu (sjá þó þjálfun í aðgreiningu) auk þess sem skynjunar- og verkleiðir nemand- ans voru settar í ákveðna röð og númeraðar á stighækkandi borðum eftir því hversu mikið eða lítið kennarastýrð viðkomandi verkleið var. Á hliðstæðan hátt var náms- efnið hugsað í stigum sem leiddi rökrétt hver af öðrum (1–3) eftir umfangi efnisins frá hinu einfalda til flóknari heilda (component/composite). Námsefnið í hverjum stiga var síðan sneitt örþunnt – fleygað í einstök námsatriði, eins og bókstafi og málhljóð þeirra, og myndaði hvert námsatriði eða flaga eitt þrep í viðkomandi stiga. Mikilvægt er að undirstrika að námsefnið eða framvinduröð þrepanna -hvað kennt er hverju sinni annars vegar, og kennsluaðferðirnar eða röð borðanna -hvernig það er gert hins vegar, eru óháðar hvor annarri. Í kennslunni voru sömu skynjunar- og verkleiðirnar (borðin) endurteknar við hvert nýtt atriði/þrep sem fyrir lá í þeim námsefnisstiga sem unnið var í hverju sinni (1. mynd).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.