Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 84

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 84
84 HVERNIG RÆTT IST SPÁ IN? með sambærilegum hætti og á 2. mynd. Á öðru mælibili eru sýnd afköst í lestri 2. texta dagana 25. apríl til 12. maí. Á þriðja mælibili eru sýnd afköst í lestri 3. texta dagana 3. til 11. maí. Á fjórða mælibili eru sýnd afköst í lestri 4. texta dagana 11. og 12. maí. Á fimmta mælibili eru sýnd lestrarafköst í 1., 2., 3., 4., og 5. texta sem mæld voru í lok seinna kennslutímabils, í mars 2006. Á sjötta og síðasta mælibili eru afköst í lestri allra fimm textanna sýnd aftur í mars 2007, þá um einu ári eftir að kennslu lauk. Hröðunar- línur sem sýna tvöföldun (2.0x) á afköstum (100% aukningu afkasta) frá mæliviðmiði eru lagðar ofan á raunmælingarnar til að beina athygli lesanda að afkastaaukningunni á fyrra kennslutímabili. 2. texti. Lestur 2. texta var mældur tvisvar í hraðaæfingum í hverri kennslustund fimm fyrstu dagana sem sá texti var lesinn, en einu sinni sjötta og sjöunda kennsludaginn. Milli lessprettanna var farið yfir textann með beinum fyrirmælum (12. þrep og aðgreining) eins og á lestri 1. texta. Þegar nemandinn sá textann í fyrsta skipti las hann 40 atkvæði rétt og 16 atkvæði röng. Það segir að leshraðinn var alls 56 atkvæði á mínútu, sem er sami hraði og lestur á 1. texta mældist daginn eftir (26. apríl) þótt hlutfall rétt og rang- lega lesinna atkvæða hafi þá verið allt annað, eða 53/3. Afköst nemandans jukust nær daglega og var villum breytt í rétt lesin atkvæði með beinum fyrirmælum. Á sjöunda kennsludegi þann 3. maí var leshraðinn kominn í 82/0. Það þýðir, eins og hallalínan sýnir á 3. mynd, að fjöldi rétt lesinna atkvæða úr fyrstu mælingu á 2. texta þann 25. apríl hefur liðlega tvöfaldast (80:40) á sjö kennsludögum frá mæliviðmiði, sem er 2,05x afkastaaukning. Með öðrum orðum, forspá höfundar um tvöföldun afkasta á viku gekk einnig vel eftir á lestri 2. texta (6. tafla). Hér vill höfundur vekja athygli á því að 2.–5. mæling á 2. texta sýna að nemand- inn las hraðar þá daga en spáð hafði verið, hliðstætt og í fyrstu mælingum á 1. texta. Aukningin frá upphafsmælingu þann 25. apríl til seinni mælingar næsta dags reyndist vera 13 rétt lesin atkvæði, eða 2,3x aukning, sé miðað við tvöföldun á viku. Auk þessa sýna næstu sex mælingar þar á eftir hversu vel framfarir nemandans dag frá degi falla að spálínunni sem segir til um tvöföldun afkasta á viku. Áður en fjallað verður um 3. og 4. texta, verður vikið að lestri 1. og 2. texta seinni kennsluviku þeirra. Þá daga var lestur 3. texta einnig kenndur og mældur í sömu kennslustundum, ásamt prófun á lestri 4. texta (6. tafla; 3. mynd). Afkastaaukningin í seinni kennsluvikunni verður fyrst greind út frá mældum afköstum a) í lok fyrri viku og síðan b) miðað við upphafsstöðu. a) Afkastaaukning seinni kennsluviku miðað við afköst í lok þeirrar fyrri. Eins og glögglega sést á æfingakortinu á 3. mynd fylgdu mælingarnar spálínunni vel fyrir 1. og 2. texta fyrstu þrjá kennsludagana í seinni kennsluvikunni. Síðari þrjá dagana í þeirri viku dregur úr aukningunni og eru mælingar á báðum textum þá undir spálínu um tvöföldun miðað við lokastöðu í vikunni þar á undan. Nemand- inn las 81 rétt atkvæði á mínútu eftir sjö daga kennslu á 1. texta. Miðað við tvöföldun afkasta ætti hann í ljósi þess að ná 162 rétt lesnum atkvæðum á 7. kennsludegi þaðan í frá. Kennsludagarnir urðu aðeins sex seinni vikuna og hefði nemandinn samkvæmt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.