Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 85
85
GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR
spánni um tvöföldun þá átt að lesa 150 rétt atkvæði á mínútu, þ.e. að vera orðinn
tæknilega læs. Mælingin sýnir hins vegar að hann las 115 atkvæði alls síðasta daginn,
þann 12. maí, þar af 114 rétt og 1 rangt.
Þegar afköst í lestri 2. texta seinni kennsluvikuna eru skoðuð hefði nemandinn átt
að lesa 152 atkvæði á 6. kennsludegi miðað við tvöföldun út frá mældri stöðu í lok
fyrri kennsluviku. Mælingin sýnir hins vegar að þá las hann 138 atkvæði alls, þar af
137 rétt og 1 rangt. Afkastaaukningin í lok senni vikunnar miðað við stöðuna í lok hinnar
fyrri reyndist á lestri 1. texta vera 1,41x og á lestri 2. texta vera 1,67x.
b) Afkastaaukning seinni kennsluviku miðað við afköst í upphafsstöðu (6. tafla; 3. mynd).
Þegar frammistaða nemandans í lok seinni kennsluvikunnar er miðuð við mælda upp-
hafsstöðu sést að afköst nemandans hafa meira en þrefaldast á lestri 1. og 2. texta. Munur-
inn á lestri 1. texta er 3,2x (114:36) og á 2. texta, 3,4x (137:40). Á æfingakortinu
(3. mynd) sést þessi þróun vel. Þar sem nemandinn hafði lesið 1. og 2. texta svo oft
hafði kennarinn áhyggjur af því að hann kynni textana utan að. Þess vegna voru orða-
listar með stökum orðum úr 1. og 2. texta í síbreytilegri röð lagðir fyrir nemandann,
og leshraðinn einnig prófaður á þeim. Af sömu ástæðum var þriðja textanum bætt við
seinni vikuna, þann 3. maí.
3. texti.
Á 3. mynd sést að samkvæmt fyrstu mælingu þann 3. maí, þegar nemandinn sá 3. texta
í fyrsta skipti, voru rétt lesin atkvæði 32 á móti 10 röngum. Farið var yfir textann með
beinum fyrirmælum áður en lesturinn var mældur aftur næsta dag. Þá höfðu heildar-
afköstin aukist mikið – nær tvöfalt og mældust 52/8 eða 60 atkvæði alls, auk þess
sem rétt lesnum atkvæðum hafði fjölgað um 20 á milli daga, sem er mesta aukning
milli upphafsmælingar og þeirrar næstu á eftir sem sást í lestri þessara þriggja texta.
Á hröðunarkortinu (3. mynd) sést að frammistaða nemandans var langt umfram það
sem spáð var. Miðað við tvöföldun afkasta á sjö kennsludögum var aukningin rúmlega
fjórföld milli fyrstu tveggja daganna, eða 4,3x. Afköst nemandans við lestur 3. texta sýna
að nemandinn gat lesið samfellt efni sem hann hafði ekki séð áður, óháð því hvort
hann kynni 1. og 2. texta utan að eða ekki. Niðurstaða úr lestri 3. texta sýndi að villum
fækkaði úr 10 í 2 og að á sjö dögum höfðu afköst nemandans á rétt lesnum atkvæðum einnig
liðlega tvöfaldast (66:32), og var aukningin 2,06x.
Meginniðurstaðan hér er sú að mælingar á lestri allra þriggja textanna sýna að
afkastaaukningin er mest fyrsta kennsludaginn, og liðlega tvöföld eftir fyrstu kennslu-
vikuna. Afköst í lestri 1. texta eftir fyrstu kennsluvikuna jukust 2,25x (viðmið var tekið
15. apríl), á 2. texta var afkastaaukningin 2.05x og á 3. texta 2,06x. Spá höfundar um tvö-
földun afkasta á viku stóðst því um lestur á öllum þremur textunum.
4. texti.
Árangur nemandans í lestri 1., 2. og 3. texta varð til þess að í lok seinni vikunnar,
síðustu tvo daga þessa kennslutímabils, var lestur á 4. texta einnig prófaðar. Mæling-
arnar sýndu 31/2 rétt og röng atkvæði á mínútu fyrri daginn og 32/3 hinn seinni. Þær
sýna einnig að fjöldi rétt lesinna atkvæða var svipaður og í fyrsta lestri 3. texta, en þá