Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 85

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 85
85 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR spánni um tvöföldun þá átt að lesa 150 rétt atkvæði á mínútu, þ.e. að vera orðinn tæknilega læs. Mælingin sýnir hins vegar að hann las 115 atkvæði alls síðasta daginn, þann 12. maí, þar af 114 rétt og 1 rangt. Þegar afköst í lestri 2. texta seinni kennsluvikuna eru skoðuð hefði nemandinn átt að lesa 152 atkvæði á 6. kennsludegi miðað við tvöföldun út frá mældri stöðu í lok fyrri kennsluviku. Mælingin sýnir hins vegar að þá las hann 138 atkvæði alls, þar af 137 rétt og 1 rangt. Afkastaaukningin í lok senni vikunnar miðað við stöðuna í lok hinnar fyrri reyndist á lestri 1. texta vera 1,41x og á lestri 2. texta vera 1,67x. b) Afkastaaukning seinni kennsluviku miðað við afköst í upphafsstöðu (6. tafla; 3. mynd). Þegar frammistaða nemandans í lok seinni kennsluvikunnar er miðuð við mælda upp- hafsstöðu sést að afköst nemandans hafa meira en þrefaldast á lestri 1. og 2. texta. Munur- inn á lestri 1. texta er 3,2x (114:36) og á 2. texta, 3,4x (137:40). Á æfingakortinu (3. mynd) sést þessi þróun vel. Þar sem nemandinn hafði lesið 1. og 2. texta svo oft hafði kennarinn áhyggjur af því að hann kynni textana utan að. Þess vegna voru orða- listar með stökum orðum úr 1. og 2. texta í síbreytilegri röð lagðir fyrir nemandann, og leshraðinn einnig prófaður á þeim. Af sömu ástæðum var þriðja textanum bætt við seinni vikuna, þann 3. maí. 3. texti. Á 3. mynd sést að samkvæmt fyrstu mælingu þann 3. maí, þegar nemandinn sá 3. texta í fyrsta skipti, voru rétt lesin atkvæði 32 á móti 10 röngum. Farið var yfir textann með beinum fyrirmælum áður en lesturinn var mældur aftur næsta dag. Þá höfðu heildar- afköstin aukist mikið – nær tvöfalt og mældust 52/8 eða 60 atkvæði alls, auk þess sem rétt lesnum atkvæðum hafði fjölgað um 20 á milli daga, sem er mesta aukning milli upphafsmælingar og þeirrar næstu á eftir sem sást í lestri þessara þriggja texta. Á hröðunarkortinu (3. mynd) sést að frammistaða nemandans var langt umfram það sem spáð var. Miðað við tvöföldun afkasta á sjö kennsludögum var aukningin rúmlega fjórföld milli fyrstu tveggja daganna, eða 4,3x. Afköst nemandans við lestur 3. texta sýna að nemandinn gat lesið samfellt efni sem hann hafði ekki séð áður, óháð því hvort hann kynni 1. og 2. texta utan að eða ekki. Niðurstaða úr lestri 3. texta sýndi að villum fækkaði úr 10 í 2 og að á sjö dögum höfðu afköst nemandans á rétt lesnum atkvæðum einnig liðlega tvöfaldast (66:32), og var aukningin 2,06x. Meginniðurstaðan hér er sú að mælingar á lestri allra þriggja textanna sýna að afkastaaukningin er mest fyrsta kennsludaginn, og liðlega tvöföld eftir fyrstu kennslu- vikuna. Afköst í lestri 1. texta eftir fyrstu kennsluvikuna jukust 2,25x (viðmið var tekið 15. apríl), á 2. texta var afkastaaukningin 2.05x og á 3. texta 2,06x. Spá höfundar um tvö- földun afkasta á viku stóðst því um lestur á öllum þremur textunum. 4. texti. Árangur nemandans í lestri 1., 2. og 3. texta varð til þess að í lok seinni vikunnar, síðustu tvo daga þessa kennslutímabils, var lestur á 4. texta einnig prófaðar. Mæling- arnar sýndu 31/2 rétt og röng atkvæði á mínútu fyrri daginn og 32/3 hinn seinni. Þær sýna einnig að fjöldi rétt lesinna atkvæða var svipaður og í fyrsta lestri 3. texta, en þá
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.