Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 85

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 85
85 GUÐRÍÐUR ADDA RAGNARSDÓTTIR spánni um tvöföldun þá átt að lesa 150 rétt atkvæði á mínútu, þ.e. að vera orðinn tæknilega læs. Mælingin sýnir hins vegar að hann las 115 atkvæði alls síðasta daginn, þann 12. maí, þar af 114 rétt og 1 rangt. Þegar afköst í lestri 2. texta seinni kennsluvikuna eru skoðuð hefði nemandinn átt að lesa 152 atkvæði á 6. kennsludegi miðað við tvöföldun út frá mældri stöðu í lok fyrri kennsluviku. Mælingin sýnir hins vegar að þá las hann 138 atkvæði alls, þar af 137 rétt og 1 rangt. Afkastaaukningin í lok senni vikunnar miðað við stöðuna í lok hinnar fyrri reyndist á lestri 1. texta vera 1,41x og á lestri 2. texta vera 1,67x. b) Afkastaaukning seinni kennsluviku miðað við afköst í upphafsstöðu (6. tafla; 3. mynd). Þegar frammistaða nemandans í lok seinni kennsluvikunnar er miðuð við mælda upp- hafsstöðu sést að afköst nemandans hafa meira en þrefaldast á lestri 1. og 2. texta. Munur- inn á lestri 1. texta er 3,2x (114:36) og á 2. texta, 3,4x (137:40). Á æfingakortinu (3. mynd) sést þessi þróun vel. Þar sem nemandinn hafði lesið 1. og 2. texta svo oft hafði kennarinn áhyggjur af því að hann kynni textana utan að. Þess vegna voru orða- listar með stökum orðum úr 1. og 2. texta í síbreytilegri röð lagðir fyrir nemandann, og leshraðinn einnig prófaður á þeim. Af sömu ástæðum var þriðja textanum bætt við seinni vikuna, þann 3. maí. 3. texti. Á 3. mynd sést að samkvæmt fyrstu mælingu þann 3. maí, þegar nemandinn sá 3. texta í fyrsta skipti, voru rétt lesin atkvæði 32 á móti 10 röngum. Farið var yfir textann með beinum fyrirmælum áður en lesturinn var mældur aftur næsta dag. Þá höfðu heildar- afköstin aukist mikið – nær tvöfalt og mældust 52/8 eða 60 atkvæði alls, auk þess sem rétt lesnum atkvæðum hafði fjölgað um 20 á milli daga, sem er mesta aukning milli upphafsmælingar og þeirrar næstu á eftir sem sást í lestri þessara þriggja texta. Á hröðunarkortinu (3. mynd) sést að frammistaða nemandans var langt umfram það sem spáð var. Miðað við tvöföldun afkasta á sjö kennsludögum var aukningin rúmlega fjórföld milli fyrstu tveggja daganna, eða 4,3x. Afköst nemandans við lestur 3. texta sýna að nemandinn gat lesið samfellt efni sem hann hafði ekki séð áður, óháð því hvort hann kynni 1. og 2. texta utan að eða ekki. Niðurstaða úr lestri 3. texta sýndi að villum fækkaði úr 10 í 2 og að á sjö dögum höfðu afköst nemandans á rétt lesnum atkvæðum einnig liðlega tvöfaldast (66:32), og var aukningin 2,06x. Meginniðurstaðan hér er sú að mælingar á lestri allra þriggja textanna sýna að afkastaaukningin er mest fyrsta kennsludaginn, og liðlega tvöföld eftir fyrstu kennslu- vikuna. Afköst í lestri 1. texta eftir fyrstu kennsluvikuna jukust 2,25x (viðmið var tekið 15. apríl), á 2. texta var afkastaaukningin 2.05x og á 3. texta 2,06x. Spá höfundar um tvö- földun afkasta á viku stóðst því um lestur á öllum þremur textunum. 4. texti. Árangur nemandans í lestri 1., 2. og 3. texta varð til þess að í lok seinni vikunnar, síðustu tvo daga þessa kennslutímabils, var lestur á 4. texta einnig prófaðar. Mæling- arnar sýndu 31/2 rétt og röng atkvæði á mínútu fyrri daginn og 32/3 hinn seinni. Þær sýna einnig að fjöldi rétt lesinna atkvæða var svipaður og í fyrsta lestri 3. texta, en þá
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.