Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 95

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 95
95 BIRNA MARÍA SVANBJÖRNSDÓTT IR Vilja foreldrar stuðning í foreldrahlutverkinu? Tilgangur þessarar rannsóknar var að kanna viðhorf foreldra til stuðnings við þá í foreldra- hlutverkinu. Helstu tildrög rannsóknarinnar eru áhyggjur af auknu agaleysi og andfélagslegri hegðun barna og unglinga og hugsanlegu öryggisleysi foreldra í uppeldismálum. Margir sam- verkandi þættir eru taldir hafa áhrif á þroska og vöxt barns en foreldrar eru þar í lykilstöðu, svo sem með uppeldisháttum og tengslamyndun. Mikilvægt er því að þeir geti sinnt því hlut- verki eins vel og frekast er kostur og fái stuðning til þess ef þeir þurfa og vilja. En vilja þeir stuðning? Í hvaða þáttum og með hvaða hætti? Könnun þess efnis var gerð meðal foreldra 180 barna á aldrinum 4–12 ára í einu skólahverfi á Akureyri vorið 2003. Helstu niðurstöður eru að tæp 70% svarenda vildu stuðning í foreldrahlutverkinu með einum eða öðrum hætti. Þeir foreldrar sem töldu sig vel í stakk búna til að ala upp barn óskuðu síður eftir stuðningi en hinir. INNGANGUR Miklar viðhorfsbreytingar hafa orðið í þjóðfélaginu á síðustu 50 árum og kemur það m.a. fram í breyttu fjölskyldumynstri. Þessi breyting hefur verið nefnd breytingin úr nútímafjölskyldu í samtímafjölskyldu (Elín Thorarensen, 1998). Uppeldi er ekki lengur talið meðfædd þekking sem byggist á skynsemi heldur tækni sem foreldrar verða að tileinka sér (Elkind, 1995). Foreldrar bera meginábyrgð á uppeldi barna sinna en eiga rétt á utanaðkomandi aðstoð við það. Í Aðalnámskrám grunnskóla (2006) og leikskóla (1999) segir m.a. að í skólanum skuli unnið að því í samvinnu við heimilin að búa nemendur undir líf og starf en að frumábyrgðin á uppeldi og menntun hvíli á for- eldrum. Sameiginlegt verkefni heimila og skóla krefjist náinna tengsla, gagnkvæms trausts, samábyrgðar og samvinnu. Enn fremur er þar tekið fram að skólinn eigi að aðstoða foreldrana í uppeldishlutverkinu. Þetta er einnig áréttað í lögum um leik- og grunnskóla (1994 nr. 78, 2.gr.; 1995 nr. 66, 2. gr.) þar sem sagt er að hlutverk skólanna sé, í samvinnu við heimilin, að efla alhliða þroska barna og undirbúa þau undir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi sem er í sífelldri þróun. Sömu áherslur á uppeldi og ábyrgð er að finna í samningi Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins (1991 nr. 18) en þar stendur m.a. að aðildarríki skuli gera það sem í þeirra valdi stendur til að tryggja að Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.