Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 99

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 99
99 BIRNA M. SVANBJÖRNSDÓTT I R erfiðara með að gera grein fyrir daglegum athöfnum barna sinna og virtust almennt taka minnst tillit til barna sinna af norrænu foreldrunum. Annað atriði sem var ein- kennandi fyrir Ísland var hversu mikill kynjamunur var á þátttöku í uppeldi en mæð- ur koma þar meira við sögu en feður. Íslensku börnin virtust njóta lítilla samvista við feður sína (Baldur Kristjánsson, 2003). Sigrún Júlíusdóttir (2003) telur þó að margt bendi til að ný gildi og áherslur séu að mótast í íslensku samfélagi. Hún segir að ungt fólk virðist nú fremur skipuleggja fjölskyldumyndun en áður og sæki jafnvel fjölskylduráðgjöf og fræðslu. Í hinum vestræna heimi er ríkjandi það viðhorf að notendur opinberrar þjónustu eigi að geta haft áhrif á þjónustuna, einkum ef hún snertir daglegt líf notandans, svo sem þjónusta skóla og heilsugæslu. Því meiri áhrif sem notandi getur haft þeim mun meiri árangurs má vænta af starfseminni (Elísabet Svavarsdóttir og Ólafur Guðmunds- son, 1996). Á Íslandi er gert ráð fyrir því að samstarfið um skólastarfið í heild fari fram á vegum foreldrafélaga. Þar eru mótaðar leiðir til að foreldrar fái tækifæri til áhrifa á skipulag og áherslur í skólastarfi (Lög um grunnskóla 1995:35. gr.). Gerð var könnun á viðhorfi foreldra til samstarfs heimila og skóla í tveimur skólum í Kópavogi skóla- árið 1994–1995. Úrtakið var 200 foreldrar, 170 svöruðu eða 85%. Helstu niðurstöður könnunarinnar eru þær að um 92% aðspurðra foreldra töldu samstarf milli heimila og skóla skipta miklu eða mjög miklu máli en jafnstórum hluta þeirra fannst þeir hafa lítil sem engin áhrif á skólastarfið. Ríflega helmingur foreldra hafði aldrei haft samband við skólann utan hefðbundinna foreldradaga eða funda á skólaárinu og enn færri, eða um 35%, höfðu haft samband út af öðru en námi og einungis 3% höfðu reglubundið haft samband (Elísabet Svavarsdóttir og Ólafur Guðmundsson, 1996). Árin 2002–2004 var gerð starfendarannsókn í Oddeyrarskóla á Akureyri á bættu samstarfi heimila og skóla og þar kemur fram ánægja hjá foreldrum með þann þátt verkefnisins sem snerist um uppeldi og foreldrahlutverk. Foreldrum þótti hafa skap- ast traust og jákvæðni í samskiptum heimilis og skóla. Eins voru foreldrar ánægðir með að fá hagnýt námskeið og fræðslufundi en best gekk með fræðsluþátt foreldra þegar fræðslan tengdist námi nemenda, þroska þeirra, félagstengslum eða forvörnum (Ingibjörg Auðunsdóttir, 2006). Þessar niðurstöður eru í takt við niðurstöður ETAI- rannsóknarinnar sem gerð var á árunum 1998–2001 og er afrakstur samvinnu skóla- fólks frá Austurríki, Íslandi, Portúgal og Spáni. Þar kom fram að þegar foreldrum stóð til boða fræðsla hefði það bæði haft jákvæð áhrif á nám barnsins í skólanum og heima (Rósa Eggertsdóttir, Gretar L. Marinósson o.fl., 2002). Þessar niðurstöður benda til þess að fræðsla til foreldra komi börnum þeirra til góða. Ef litið er til kenninga Bronfenbrenner er ljóst að margir samverkandi þættir hafa áhrif á þroska og vöxt barns en þær kenningar ásamt kenningum og hugmyndum um geðtengslamyndun, uppeldishætti og verndar- og áhættuþætti gefa skýrt til kynna að foreldrar gegna lykilhlutverki í umönnun barnsins og því mikilvægt að þeir geti sinnt því hlutverki eins og best verður á kosið. Ef sú tilfinning er á rökum reist sem nefnd er í inngangi, að foreldrar séu óöruggir í foreldrahlutverkinu, er mikilvægt að styðja þá í því hlutverki. Spurningin er hins vegar hvort þeir vilji slíkan stuðning eða ekki og hvort aldur foreldra, menntunarstig eða aðrir þættir hafi áhrif þar á. Ætla má að foreldrar vilji börnum sínum allt það besta en jafnframt má geta sér til um að þeir séu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.