Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 100
100 VI L JA FORELDRAR STUÐNING Í FORELDRAHLUTVERK INU? e.t.v. óvissir um hvernig þeir eigi að koma fram við þau til að þeim líði sem best og farnist vel í lífinu. Velta má fyrir sér hvort foreldrar séu ragir við að leita ráða og leiða í uppeldismálum og hvort þeir séu meðvitaðir um rétt sinn til utanaðkomandi stuðn- ings eða aðstoðar í hlutverki sínu, en eins og fram kemur hér að framan ber skóla og samfélagi að styðja þá í foreldrahlutverkinu. Einnig er óvíst að skólarnir og aðrar sam- félagslegar stofnanir styðji foreldrana í foreldrahlutverkinu eins og þeim er ætlað. Í þessari grein verður fjallað um rannsókn sem gerð var meðal foreldra í einu skóla- hverfi á Akureyri vorið 2003, þar sem m.a. voru könnuð viðhorf foreldra til uppeld- ismála, aðstaða til uppeldis á Akureyri og í tilteknu skólahverfi og hugsanleg þörf fyrir utanaðkomandi aðstoð í foreldrahlutverkinu. Tilgangur rannsóknarinnar var að átta sig á þörfum og óskum foreldra til að geta betur komið til móts við þá og veitt þeim þann stuðning og fræðslu í foreldrahlutverkinu sem þeir eiga rétt á.1 Ekki er vitað til að sambærileg könnun hafi áður verið gerð á Íslandi. Hér verður gerð grein fyrir hluta af niðurstöðum könnunarinnar og leitað svara við rannsóknarspurningunum: Vilja foreldrar stuðning í foreldrahlutverkinu? Ef svo er, þá í hverju og með hvaða hætti? Með stuðningi er bæði átt við beina fræðslu um upp- eldismál en einnig t.d. það að skapa vettvang fyrir foreldra til að byggja upp mikilvæg tengsl við aðra foreldra, skapa jafnvægi í samskiptum heimila og skóla og auðvelda foreldrum að leita eftir umræðu og ráðgjöf hjá fagaðilum í samfélaginu án mikillar fyrirhafnar. Kannað var hvort þættir eins og líðan barna og gengi þeirra í samskiptum við önnur börn og álit foreldra á eigin færni í uppeldismálum hefði áhrif á afstöðu þeirra til þátta sem rannsóknarspurningarnar tóku til. Skoðað var hvort foreldrar sem t.d. töldu sig vel í stakk búna til að ala upp barn og studdu vel við félagslegan þroska barnsins óskuðu síður eða frekar eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu en hinir. Þess er vænst að vitneskjan um vilja foreldra leiði til markvissara forvarnarstarfs af hálfu opinberra aðila. Þannig mætti hugsanlega vinna gegn agaleysi og andfélagslegri hegðun og stuðla að bættum samskiptum og jákvæðri sjálfsmynd barna. AÐFERÐ Valið var eitt skólahverfi á Akureyri. Í hverfinu bjuggu 1. desember 2003 um 2800 manns (Hagstofa Íslands, 2005). Hverfið var talið geta gefið góða heildarsýn á mis- munandi þarfir og óskir foreldra og forráðamanna. Það er gróið en er þó enn í vexti og þar býr fólk af mismunandi þjóðfélagsstigum. Þar eru þrír leikskólar og einn grunn- skóli, samtals með um 680 börnum, um 450 í grunnskólanum og um 230 í leikskól- unum. 1 Rannsóknin var unnin til fullnaðar M.Ed. gráðu í menntunarfræðum við Háskólann á Akureyri 2005. Hún er hluti af forvarnarverkefninu „Barnið í brennidepli“ sem unnið hefur verið að í einu skólahverfi á Akureyri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.