Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 106

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 106
106 VI L JA FORELDRAR STUÐNING Í FORELDRAHLUTVERK INU? engu að síður stuðning í foreldrahlutverkinu. Dæmi um svar frá einum slíkum svar- anda er: „…alltaf gott að þroska sig og fá meiri upplýsingar um öll þessi mál“. Einn svarandi taldi fyrirmyndir í þjóðfélaginu einkennast af efnishyggju og eiginhags- munahyggju á kostnað uppeldis- og samskiptaþátta og sagði m.a.: Það er svolítið einkennilegt að ala upp barn í þjóðfélagi þar sem peningar eru allt í öllu og allir keppast um að múra sig inni í veraldlegum gæðum og það sem raun- verulega skiptir máli er fyrir borð borið af því að það er ekki hægt að koma því í verð… ég – mig – mér – mín og skítt með ykkur. Þeir sem vilja stuðning í foreldrahlutverkinu Rýnt var nánar í fylgni milli innsæis og viðhorfs þess hóps sem óskaði eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu og hvort þessir þættir tengdust aldri barnanna. Meðal annars lék forvitni á að vita hvort líðan barns í skóla og frítíma væri mismunandi eftir aldri barns, hvort þeir sem óskuðu eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu og álitu sig vel í stakk búna til að ala upp barn álitu að börnum þeirra gengi vel í samskiptum við önnur börn og svo framvegis (sjá töflu 4). Víða verður vart við marktæka fylgni milli spurninga þó fylgnistuðull sé ekki hár. Í einu tilfelli kemur fram neikvæð marktæk fylgni, það er milli aldurs barns og líðanar barns í skóla. Að mati foreldra líður yngri börnum betur í skóla en þeim eldri. Annars staðar þar sem fylgni er marktæk er um jákvæða fylgni að ræða. Því óöruggari sem foreldrarnir telja sig um að vita hvernig þeir eiga að bregðast við þegar þá og barnið greinir á um eitthvað þeim mun verr virðist börnum þeirra líða bæði í skóla og frítíma og ganga verr í samskiptum við önnur börn. Á sama hátt benda þessar niðurstöður til þess að barni líði betur bæði í skólanum og í frítímanum og gangi betur í samskiptum við önnur börn því öruggari sem foreldrarnir telja sig vera í því að bregðast við ágrein- ingi þeirra í milli. Sömu skýringar eiga við um aðra jákvæða marktæka fylgni milli spurninga (sjá töflu 4). Yfirleitt virtust þeir foreldrar sem óskuðu eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu álíta líðan barns í skóla og frítíma nokkuð svipaða, þannig að ef þeir töldu að barni þeirra liði vel í skóla töldu þeir einnig að því liði vel í frítímanum og öfugt. Einnig virtist það oft fylgjast að hvernig foreldrar töldu að barni þeirra gengi í samskiptum við önnur börn og hvernig því liði í frítímanum. Ætla má að barni sem líður illa í frítíma sínum hætti til að eiga erfitt með samskipti við önnur börn og öfugt. Á sama hátt benda nið- urstöður til þess að fylgni sé milli þess hversu vel eða illa foreldrar telja sig geta stutt við félagslegan þroska hjá barninu og líðanar barnsins í frítímanum. Fylgni er að finna milli mismunandi þátta er varða foreldrahlutverkið og rétt er að beina sjónum að mik- illi fylgni milli þess hversu vel foreldrar telja sig í stakk búna til að ala barnið upp og þess hversu vel þeir telja sig geta stutt við félagslegan þroska hjá barninu. Þessi fylgni gæti gefið til kynna að ef foreldrar eru öruggir í einum þætti foreldrahlutverksins séu þeir einnig öruggir í öðrum þætti (sjá töflu 4).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.