Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 109
109
BIRNA M. SVANBJÖRNSDÓTT I R
Annar segir:
Ef eitthvað kemur upp á er gott að geta leitað til skólans, ákveðinna sérfræðinga og
svo vina og fjölskyldu.
Þetta mætti túlka sem svo að foreldrum finnist gott og sjálfsagt að geta leitað til skól-
ans um ráðgjöf og stuðning í uppeldismálum og vilji geta litið á hann sem samstarfs-
vettvang í þeim efnum.
UMRÆÐUR
Af niðurstöðum rannsóknarinnar má sjá svo ekki verður um villst að foreldrar vilja
stuðning í foreldrahlutverkinu. Af þeim sem svöruðu eru tæplega 70% foreldra hlynntir
því að fá stuðning í einhverjum þætti foreldrahlutverksins. Vissulega er hér um að
ræða huglægt mat foreldra en afstaðan verður eigi að síður að teljast svo afgerandi að
ástæða sé til að mæta henni með einhverjum hætti.
Hvorki komu fram tengsl milli aldurs foreldra og óska þeirra um stuðning í for-
eldrahlutverkinu né milli menntunar þeirra og óskar um stuðning. Ekki er því hægt að
ganga út frá því hér, sem hugsanlega hefði mátt ætla, að ungir foreldrar hefðu fremur
þörf fyrir stuðning en eldri foreldrar. Ekki virðist heldur vera um að ræða stéttamun
vegna menntunar hvað þeim þætti viðkemur, en BASUN-rannsóknin bendir einmitt
til þess að stéttamunur í uppeldisháttum sé lítill á Íslandi.
Athygli vakti hve yfirgnæfandi oft mæður voru með í að svara könnuninni, eða í
130 tilfellum, og að aðeins einu sinni skyldi faðir svara einn. Þessi staðreynd styður
það að börn og skólamál falli í flestum tilfellum undir verksvið móður og er í sam-
ræmi við niðurstöður úr BASUN-rannsókninni. Einnig mætti hugsanlega rekja þetta
til þess að börn virðast tengjast mæðrum sínum meira en feðrum, m.a. vegna þess að
þau eru meira með þeim (Baldur Kristjánsson, 2003).
Meirihluti foreldra og forráðamanna óskaði eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu
en sjaldan var marktækur munur milli þeirra sem vildu stuðning í foreldrahlutverk-
inu og þeirra sem ekki vildu hann og hvergi þegar um lýðfræðilegar spurningar og
innsæisspurningar var að ræða. Dreifing á svörunum var hins vegar lítil, tiltölulega
fáir merktu við þriðju, fjórðu og fimmtu valmöguleika spurninga í spurningalistanum
og víða voru hæstu eða neikvæðustu valmöguleikarnir á kvarðanum tómir. Greini-
legur meirihluti þeirra sem merkti við valmöguleikana sæmilega og ekki nógu vel í
innsæisspurningum og spurningum um foreldrahlutverkið óskuðu þó eftir stuðningi.
Þetta bendir til þess að þó að svarendur telji að allt gangi vel í sambandi við líðan og
aðstæður barna þeirra vilja þeir samt stuðning. Varla er hægt að túlka þetta á annan
veg en að foreldrar taki foreldrahlutverkið alvarlega og finnist það mikilvægt. Hugs-
anlega eru foreldrar þó ekki eins öruggir um foreldrahlutverkið og þeir vilja vera láta
eða að þeir sem verst standa að vígi og mesta hjálp þurfa hafi ekki svarað eða hafi ekki
tekið þátt í rannsókninni.
Marktækur munur mældist milli þeirra sem óskuðu eftir stuðningi og hinna sem