Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 109
109 BIRNA M. SVANBJÖRNSDÓTT I R Annar segir: Ef eitthvað kemur upp á er gott að geta leitað til skólans, ákveðinna sérfræðinga og svo vina og fjölskyldu. Þetta mætti túlka sem svo að foreldrum finnist gott og sjálfsagt að geta leitað til skól- ans um ráðgjöf og stuðning í uppeldismálum og vilji geta litið á hann sem samstarfs- vettvang í þeim efnum. UMRÆÐUR Af niðurstöðum rannsóknarinnar má sjá svo ekki verður um villst að foreldrar vilja stuðning í foreldrahlutverkinu. Af þeim sem svöruðu eru tæplega 70% foreldra hlynntir því að fá stuðning í einhverjum þætti foreldrahlutverksins. Vissulega er hér um að ræða huglægt mat foreldra en afstaðan verður eigi að síður að teljast svo afgerandi að ástæða sé til að mæta henni með einhverjum hætti. Hvorki komu fram tengsl milli aldurs foreldra og óska þeirra um stuðning í for- eldrahlutverkinu né milli menntunar þeirra og óskar um stuðning. Ekki er því hægt að ganga út frá því hér, sem hugsanlega hefði mátt ætla, að ungir foreldrar hefðu fremur þörf fyrir stuðning en eldri foreldrar. Ekki virðist heldur vera um að ræða stéttamun vegna menntunar hvað þeim þætti viðkemur, en BASUN-rannsóknin bendir einmitt til þess að stéttamunur í uppeldisháttum sé lítill á Íslandi. Athygli vakti hve yfirgnæfandi oft mæður voru með í að svara könnuninni, eða í 130 tilfellum, og að aðeins einu sinni skyldi faðir svara einn. Þessi staðreynd styður það að börn og skólamál falli í flestum tilfellum undir verksvið móður og er í sam- ræmi við niðurstöður úr BASUN-rannsókninni. Einnig mætti hugsanlega rekja þetta til þess að börn virðast tengjast mæðrum sínum meira en feðrum, m.a. vegna þess að þau eru meira með þeim (Baldur Kristjánsson, 2003). Meirihluti foreldra og forráðamanna óskaði eftir stuðningi í foreldrahlutverkinu en sjaldan var marktækur munur milli þeirra sem vildu stuðning í foreldrahlutverk- inu og þeirra sem ekki vildu hann og hvergi þegar um lýðfræðilegar spurningar og innsæisspurningar var að ræða. Dreifing á svörunum var hins vegar lítil, tiltölulega fáir merktu við þriðju, fjórðu og fimmtu valmöguleika spurninga í spurningalistanum og víða voru hæstu eða neikvæðustu valmöguleikarnir á kvarðanum tómir. Greini- legur meirihluti þeirra sem merkti við valmöguleikana sæmilega og ekki nógu vel í innsæisspurningum og spurningum um foreldrahlutverkið óskuðu þó eftir stuðningi. Þetta bendir til þess að þó að svarendur telji að allt gangi vel í sambandi við líðan og aðstæður barna þeirra vilja þeir samt stuðning. Varla er hægt að túlka þetta á annan veg en að foreldrar taki foreldrahlutverkið alvarlega og finnist það mikilvægt. Hugs- anlega eru foreldrar þó ekki eins öruggir um foreldrahlutverkið og þeir vilja vera láta eða að þeir sem verst standa að vígi og mesta hjálp þurfa hafi ekki svarað eða hafi ekki tekið þátt í rannsókninni. Marktækur munur mældist milli þeirra sem óskuðu eftir stuðningi og hinna sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.