Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 111

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 111
111 BIRNA M. SVANBJÖRNSDÓTT I R sér stað meðal eldri nemenda, frá miðjum grunnskóla og upp úr, en margir hafa ekki viljað trúa því að einelti ætti sér stað meðal barna á leikskólaaldri og því talið óþarft að vera með aðgerðir til að hindra það (Rigby, 2002). Rannsóknir hafa þó sýnt að sum leikskólabörn beita við ákveðnar aðstæður endurtekinni ofbeldislegri hegðun af ásettu ráði gegn jafnöldrum sem eru valdaminni og leggja þau þannig í einelti. Sam- kvæmt reynslukönnun Alsaker og Valkanover sem gerð var í Bern í Sviss árið 2000 á 190 drengjum og 154 stúlkum á leikskólaaldri voru um 6% barna á aldrinum 5–8 ára þolendur eineltis, 10% voru gerendur og þolendur og 11% voru gerendur. Þessar nið- urstöður eru í samræmi við sambærilegar rannsóknir á grunnskólabörnum og gefa til kynna að huga þurfi að forvarnaraðgerðum hjá svo ungum börnum líka (Alsaker og Valkanover, 2001). Nokkuð stór hópur foreldra vildi fræðast um námstækni en þar er sóknarfæri sem skólarnir gætu nýtt sér. Velta mætti fyrir sér hvort foreldrar hafi leitað eftir slíkri fræðslu til skólans eða hvort þeir hafi ekki látið í sér heyra eins og raunin virtist vera í Kópavogi þar sem einungis fáir foreldrar höfðu samband við skólann þó að þeim fyndist samvinna heimilis og skóla mikilvæg (Elísabet Svavarsdóttir og Ólafur Guð- mundsson, 1996). Ljóst er að skólarnir þurfa með markvissum hætti að finna leiðir til að virkja foreldra til samstarfs við skólann, finna leiðir í samvinnu við þá svo þeim finnist samstarfið skila þeim einhverju og styrki þá í hlutverkum sínum. Eins og kemur fram í ETAI rannsókninni skilar fræðsla til foreldra sér til barnanna á jákvæðan hátt. Gæta þyrfti þess að fræðsla fyrir foreldra væri hagnýt og tengdist námi nemenda, þroska þeirra, félagstengslum eða forvörnum en slík fræðsla virðist skila bestum ár- angri (Ingibjörg Auðunsdóttir, 2006; Rósa Eggertsdóttir og Gretar L. Marinósson o.fl., 2002). Ef skoðað er á hvern hátt foreldrar óskuðu eftir stuðningi er ljóst að flestir sögð- ust vilja fyrirlestra, námskeið og persónulega ráðgjöf. Færri vildu umræðuhópa og leshringi en slíkt gerir hugsanlega meiri kröfur til þátttakenda. Svör foreldranna um stuðning miðuðust að mestu við fræðslu en þó mátti af athugasemdum foreldra ráða að þeim fyndist þörf á viðhorfsbreytingu til uppeldismála í þjóðfélaginu og kölluðu eftir stuðningi í daglegum störfum. Vissulega er hægt að styðja foreldrana á annan hátt en með beinni fræðslu og tengja það meira við dagleg störf, t.d. með því að bjóða þeim að leita til skólans ef það er eitthvað sem þeir vilja ræða í sambandi við uppeld- ismál eða taka þátt í skólastarfinu á einhvern hátt. Eins mætti skólinn, kennarar eða aðrir sérfræðingar sem skólinn er í tengslum við hugsanlega vera enn betur vakandi fyrir þörfum foreldra og hafa frumkvæði að því að ræða uppeldismál við þá, óháð námsframvindu, en foreldrar virtust ekki telja þekkingarfræðslu vera mikilvægasta viðfangsefni skólanna. Einnig þyrfti að leggja meiri áherslu á að foreldrar kynntust innbyrðis, ræddu saman og styddu hver annan í foreldrahlutverkinu. Þátttakendur í rannsókninni voru yfirleitt frekar jákvæðir og margir skrifuðu hvatningarorð til rannsakanda á spurningalistana og er það mjög ánægjulegt, en velta má fyrir sér hvort niðurstöðurnar hefðu orðið aðrar ef þátttakan hefði verið enn meiri og þeir 49 (af 180) sem ekki svöruðu spurningalistanum hefðu gert það. Hvaða hópur var það sem svaraði ekki og hvernig má ná til hans? Líður börnum þeirra sem ekki
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.