Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 111
111 BIRNA M. SVANBJÖRNSDÓTT I R sér stað meðal eldri nemenda, frá miðjum grunnskóla og upp úr, en margir hafa ekki viljað trúa því að einelti ætti sér stað meðal barna á leikskólaaldri og því talið óþarft að vera með aðgerðir til að hindra það (Rigby, 2002). Rannsóknir hafa þó sýnt að sum leikskólabörn beita við ákveðnar aðstæður endurtekinni ofbeldislegri hegðun af ásettu ráði gegn jafnöldrum sem eru valdaminni og leggja þau þannig í einelti. Sam- kvæmt reynslukönnun Alsaker og Valkanover sem gerð var í Bern í Sviss árið 2000 á 190 drengjum og 154 stúlkum á leikskólaaldri voru um 6% barna á aldrinum 5–8 ára þolendur eineltis, 10% voru gerendur og þolendur og 11% voru gerendur. Þessar nið- urstöður eru í samræmi við sambærilegar rannsóknir á grunnskólabörnum og gefa til kynna að huga þurfi að forvarnaraðgerðum hjá svo ungum börnum líka (Alsaker og Valkanover, 2001). Nokkuð stór hópur foreldra vildi fræðast um námstækni en þar er sóknarfæri sem skólarnir gætu nýtt sér. Velta mætti fyrir sér hvort foreldrar hafi leitað eftir slíkri fræðslu til skólans eða hvort þeir hafi ekki látið í sér heyra eins og raunin virtist vera í Kópavogi þar sem einungis fáir foreldrar höfðu samband við skólann þó að þeim fyndist samvinna heimilis og skóla mikilvæg (Elísabet Svavarsdóttir og Ólafur Guð- mundsson, 1996). Ljóst er að skólarnir þurfa með markvissum hætti að finna leiðir til að virkja foreldra til samstarfs við skólann, finna leiðir í samvinnu við þá svo þeim finnist samstarfið skila þeim einhverju og styrki þá í hlutverkum sínum. Eins og kemur fram í ETAI rannsókninni skilar fræðsla til foreldra sér til barnanna á jákvæðan hátt. Gæta þyrfti þess að fræðsla fyrir foreldra væri hagnýt og tengdist námi nemenda, þroska þeirra, félagstengslum eða forvörnum en slík fræðsla virðist skila bestum ár- angri (Ingibjörg Auðunsdóttir, 2006; Rósa Eggertsdóttir og Gretar L. Marinósson o.fl., 2002). Ef skoðað er á hvern hátt foreldrar óskuðu eftir stuðningi er ljóst að flestir sögð- ust vilja fyrirlestra, námskeið og persónulega ráðgjöf. Færri vildu umræðuhópa og leshringi en slíkt gerir hugsanlega meiri kröfur til þátttakenda. Svör foreldranna um stuðning miðuðust að mestu við fræðslu en þó mátti af athugasemdum foreldra ráða að þeim fyndist þörf á viðhorfsbreytingu til uppeldismála í þjóðfélaginu og kölluðu eftir stuðningi í daglegum störfum. Vissulega er hægt að styðja foreldrana á annan hátt en með beinni fræðslu og tengja það meira við dagleg störf, t.d. með því að bjóða þeim að leita til skólans ef það er eitthvað sem þeir vilja ræða í sambandi við uppeld- ismál eða taka þátt í skólastarfinu á einhvern hátt. Eins mætti skólinn, kennarar eða aðrir sérfræðingar sem skólinn er í tengslum við hugsanlega vera enn betur vakandi fyrir þörfum foreldra og hafa frumkvæði að því að ræða uppeldismál við þá, óháð námsframvindu, en foreldrar virtust ekki telja þekkingarfræðslu vera mikilvægasta viðfangsefni skólanna. Einnig þyrfti að leggja meiri áherslu á að foreldrar kynntust innbyrðis, ræddu saman og styddu hver annan í foreldrahlutverkinu. Þátttakendur í rannsókninni voru yfirleitt frekar jákvæðir og margir skrifuðu hvatningarorð til rannsakanda á spurningalistana og er það mjög ánægjulegt, en velta má fyrir sér hvort niðurstöðurnar hefðu orðið aðrar ef þátttakan hefði verið enn meiri og þeir 49 (af 180) sem ekki svöruðu spurningalistanum hefðu gert það. Hvaða hópur var það sem svaraði ekki og hvernig má ná til hans? Líður börnum þeirra sem ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.