Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 119

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 119
119 GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR smíðahyggja er höfð að leiðarljósi í kennslu er áhersla lögð á að kanna forhugmyndir nemenda og tekið mið af þeim við undirbúning náms og kennslu (Bruner, 1996; Bruner og Haste, 1987). Á þetta er bent í Aðalnámskrá grunnskóla, náttúrufræði (1999). Þess vegna verður kennarinn, alveg eins og leiðsögumaðurinn, að vita hvar nemandinn er staddur til að geta vísað honum til vegar (Selley, 1999). Þá vaknar spurningin um það hvernig þessar hugmyndir verði kannaðar. Ein aðferð við að kanna hugmyndir nem- enda er að biðja þau um að setja fram skilning sinn með teikningu. RANNSÓKNIR Á FRÆÐASVIÐINU Allmargar rannsóknir hafa verið gerðar þar sem teikningar barna eru notaðar til að kanna hugmyndir þeirra og þekkingu á ýmsum hlutum og fyrirbærum í náttúrunni og hafa þær sýnt að teikningar barna geta gefið mikilvægar upplýsingar um hugmyndir þeirra (Osborne, Wadsworth og Black ,1992; Black og Harlen, 1995; Haney o.fl., 2004). Nokkrar rannsóknir hafa verið gerðar á hugmyndum barna um mannslíkamann þar sem m.a. teikningar hafa verið notaðar sem rannsóknaraðferð. (Osborne o.fl., 1992; Reiss and Tunnicliffe, 1999a, 1999b, 2001; Reiss, Tunnicliffe, Andersen, Bartoszeck, Carvalho, Chen, o.fl. 2002; Cuthbert, 2000; Carvalho, Silva, Lima og Coquet, 2004). Reiss og Tunnicliffe (1999a) gerðu rannsókn á hugmyndum 102 barna á aldrinum 5 til 11 ára þar sem þau voru beðin að teikna allt sem væri inni í líkamanum. Börnin fengu 10 mínútur til að teikna og hjálp var veitt við að skrá heiti líffæra og beina ef þurfti. Teikningarnar voru greindar samkvæmt 7 þrepa kvarða, sem Reiss og Tunnicliffe þróuðu, um þekkingu á beinum og beinagrindinni. Niðurstöður sýndu að þriðjungur yngstu barnanna, 5 og 6 ára, höfðu mjög litla eða enga þekkingu á beinunum. Einnig sýndu niðurstöður að það var þó nokkur munur á hugmyndum innan aldurshópa þar sem t.d. 10/11 ára barn lenti á þrepi 6 á kvarðanum en annað barn á sama aldri á þrepi 3 (Reiss og Tunnicliffe, 1999a). Reiss og Tunnicliffe gerðu aðra rannsókn á hugmyndum barna um líkamann þar sem 158 börn á aldrinum 5–11 ára voru beðin að teikna það sem væri innan í þeim en nú var athygli þeirra beint að líffærunum en ekki beinunum. Hvert barn teiknaði hér líka aðeins eina mynd og voru myndirnar greindar samkvæmt 7 þrepa kvarða um líffærin sem Reiss og Tunnicliffe þróuðu einnig. Eins og við mátti búast lentu eldri börnin ofar á kvarðanum en þau yngri. Hins vegar kom í ljós að um 8 ára aldur höfðu þau flest nokkuð góða þekkingu á innri byggingu líkamans og mismunandi líffærum þó þau vissu ekki hvernig líffærin tengdust eða að þau væru hluti af stærri líffærakerfum (Reiss and Tunnicliffe, 2001). Í þessum rannsóknum eru Reiss og Tunnicliffe eingöngu að skoða hvaða hugmyndir börn á ákveðnum aldri hafa um líkamann. Þau setja um- ræðuna ekki í sérstakt samhengi við kennslu eða skoða áhrif hennar en benda á þann möguleika að teikningar yngstu barnanna gefi ekki skýra mynd af þekkingu þeirra því teiknihæfileikar þeirra og lítt þróaðar fínhreyfingar geti hamlað þeim að tjá þessa þekkingu. Einnig benda þau á að eldri börnin hafi að öllum líkindum lært eitthvað um líkamann í skólanum en einnig geti börnin hafa lært af sjónvarpi, bókum, myndum og spítalaheimsóknum (1999a og 2001).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.