Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 119

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 119
119 GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR smíðahyggja er höfð að leiðarljósi í kennslu er áhersla lögð á að kanna forhugmyndir nemenda og tekið mið af þeim við undirbúning náms og kennslu (Bruner, 1996; Bruner og Haste, 1987). Á þetta er bent í Aðalnámskrá grunnskóla, náttúrufræði (1999). Þess vegna verður kennarinn, alveg eins og leiðsögumaðurinn, að vita hvar nemandinn er staddur til að geta vísað honum til vegar (Selley, 1999). Þá vaknar spurningin um það hvernig þessar hugmyndir verði kannaðar. Ein aðferð við að kanna hugmyndir nem- enda er að biðja þau um að setja fram skilning sinn með teikningu. RANNSÓKNIR Á FRÆÐASVIÐINU Allmargar rannsóknir hafa verið gerðar þar sem teikningar barna eru notaðar til að kanna hugmyndir þeirra og þekkingu á ýmsum hlutum og fyrirbærum í náttúrunni og hafa þær sýnt að teikningar barna geta gefið mikilvægar upplýsingar um hugmyndir þeirra (Osborne, Wadsworth og Black ,1992; Black og Harlen, 1995; Haney o.fl., 2004). Nokkrar rannsóknir hafa verið gerðar á hugmyndum barna um mannslíkamann þar sem m.a. teikningar hafa verið notaðar sem rannsóknaraðferð. (Osborne o.fl., 1992; Reiss and Tunnicliffe, 1999a, 1999b, 2001; Reiss, Tunnicliffe, Andersen, Bartoszeck, Carvalho, Chen, o.fl. 2002; Cuthbert, 2000; Carvalho, Silva, Lima og Coquet, 2004). Reiss og Tunnicliffe (1999a) gerðu rannsókn á hugmyndum 102 barna á aldrinum 5 til 11 ára þar sem þau voru beðin að teikna allt sem væri inni í líkamanum. Börnin fengu 10 mínútur til að teikna og hjálp var veitt við að skrá heiti líffæra og beina ef þurfti. Teikningarnar voru greindar samkvæmt 7 þrepa kvarða, sem Reiss og Tunnicliffe þróuðu, um þekkingu á beinum og beinagrindinni. Niðurstöður sýndu að þriðjungur yngstu barnanna, 5 og 6 ára, höfðu mjög litla eða enga þekkingu á beinunum. Einnig sýndu niðurstöður að það var þó nokkur munur á hugmyndum innan aldurshópa þar sem t.d. 10/11 ára barn lenti á þrepi 6 á kvarðanum en annað barn á sama aldri á þrepi 3 (Reiss og Tunnicliffe, 1999a). Reiss og Tunnicliffe gerðu aðra rannsókn á hugmyndum barna um líkamann þar sem 158 börn á aldrinum 5–11 ára voru beðin að teikna það sem væri innan í þeim en nú var athygli þeirra beint að líffærunum en ekki beinunum. Hvert barn teiknaði hér líka aðeins eina mynd og voru myndirnar greindar samkvæmt 7 þrepa kvarða um líffærin sem Reiss og Tunnicliffe þróuðu einnig. Eins og við mátti búast lentu eldri börnin ofar á kvarðanum en þau yngri. Hins vegar kom í ljós að um 8 ára aldur höfðu þau flest nokkuð góða þekkingu á innri byggingu líkamans og mismunandi líffærum þó þau vissu ekki hvernig líffærin tengdust eða að þau væru hluti af stærri líffærakerfum (Reiss and Tunnicliffe, 2001). Í þessum rannsóknum eru Reiss og Tunnicliffe eingöngu að skoða hvaða hugmyndir börn á ákveðnum aldri hafa um líkamann. Þau setja um- ræðuna ekki í sérstakt samhengi við kennslu eða skoða áhrif hennar en benda á þann möguleika að teikningar yngstu barnanna gefi ekki skýra mynd af þekkingu þeirra því teiknihæfileikar þeirra og lítt þróaðar fínhreyfingar geti hamlað þeim að tjá þessa þekkingu. Einnig benda þau á að eldri börnin hafi að öllum líkindum lært eitthvað um líkamann í skólanum en einnig geti börnin hafa lært af sjónvarpi, bókum, myndum og spítalaheimsóknum (1999a og 2001).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.