Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 131

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 131
131 GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR Mynd 15 – Myndin sýnir niðurstöður teikninga barnanna í hópunum þremur fyrir og eftir kennslu um líffærin (átta þrepa kvarðinn). Hæglát börn Nokkuð virk börn Mjög virk börn Börnin í hópi 2, nokkuð virk (taka stundum þátt í umræðum), eru sjö. Á myndum 14 og 15 eru aðeins sýnd sex börn þar sem það sjöunda í þessum hópi var ekki í bekknum í 1. bekk, fékk þess vegna ekki sömu kennslu og er því ekki með á myndum 14 og 15. Það var lítill munur á hugmyndum þessara barna samkvæmt upplýsingum sem aflað var með mismunandi rannsóknaraðferðum, þ.e. teikningum, viðtölum og greinandi verkefnum. Það var þó eitt barn í þessum hópi (drengur) sem átti erfitt með einbeit- ingu. Erfitt var að greina teikningarnar hans því þær voru svo ruglingslegar og þó hann hefði fengið hjálp við að lesa í gegnum greinandi verkefnin sýndu hvorki þau né teikningarnar að hann hefði bætt við þekkingu sína á meðan á verkefninu stóð. Hins vegar blómstraði hann í viðtalinu og sýndi þekkingu á útliti, staðsetningu og hlutverki allra helstu líffæranna og sýndi einnig þó nokkra viðbótarþekkingu. Í þessu tilfelli var sem sagt mikill munur á upplýsingum sem rannsóknaraðferðirnar gáfu og ef viðtal hefði ekki verið notað hefðu upplýsingar um hugmyndir og þekkingu þessa nemanda verið mjög takmarkaðar. Í hópi 1, mjög virk (taka virkan þátt í umræðum) eru 5 börn, fjórir drengir og ein stúlka, og eru þau mjög ólík og virðast ekki eiga neitt sameiginlegt annað en að vera viljug til að taka þátt í umræðum í bekknum og deila hugmyndum sínum og skoð- unum. Tveir drengjanna þurftu mikla athygli. Annar þeirra var ekki í bekknum fyrra árið sem rannsóknin fór fram og fékk þess vegna ekki sömu kennslu og er því ekki með á myndum 14 og 15. Hinn drengurinn (barn 15) tjáði sig mikið um hugmyndir sínar og veit þó nokkuð um líkamann. Teikningar hans, viðtalið við hann og greinandi verkefnin sýna hins vegar að hann hefur mjög óljósar hugmyndir og þekkingu á útliti, staðsetningu og hlutverki líffæranna. Hin þrjú börnin (börn 1, 5 og 17) eru líka ólík. Barn 1 og 17, stúlka og drengur, höfðu oft margt til málanna að leggja í bekkjarumræðum. Þau færðust bæði af þrepi 2 á þrep 4 á beina-kvarðanum en hún aðeins um eitt þrep, eða af þrepi 5 á þrep 6 á Barn nr. Fyrir Eftir 8 7 6 5 4 3 2 1 0 9 10 11 12 14 16 20 Barn nr. Fyrir Eftir 6 7 8 13 18 19 8 7 6 5 4 3 2 1 0 Barn nr. Fyrir Eftir 1 5 15 17 8 7 6 5 4 3 2 1 0
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.