Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 133

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 133
133 GUNNHILDUR ÓSKARSDÓTTIR UMRÆÐA Niðurstöðurnar sýna að börnin í rannsókninni hafa mjög svipaðar hugmyndir og börn í öðrum rannsóknum þar sem teikningar voru notaðar til að fá upplýsingar um hug- myndir þeirra um líkamann og einnig þekkja þau helstu líkamshluta og sömu líffæri, þ.e. hjartað og heilann (Osborne o.fl., 1992; Black og Harlen, 1995; Reiss og Tunnicliffe, 1999a; Reiss, Tunnicliffe o.fl., 2002; Carvalho o.fl., 2004). Áður en kennsla um líkamann hófst voru upphafshugmyndir barnanna um bein- in, eins og þær birtust á teikningum þeirra, svipaðar hugmyndum barnanna í rann- sókn Reiss og Tunnicliffe (1999a) en niðurstöður þeirra sýndu að þriðjungur yngstu barnanna (5 og 6 ára), höfðu mjög litla eða enga þekkingu á beinunum samkvæmt teikningunum. Einnig voru hugmyndir barnanna um bein og vöðva svipaðar hug- myndum barnanna í SPACE rannsókninni (Osborne, o.fl., 1992). Þau þekktu beinin sem þau fundu fyrir, eins og t.d. bein í handleggjum og fótum, og einnig rifbein og höfuðkúpu og flest börnin töldu að vöðvar væru helst á upphandleggjum og lærum, rétt eins og börnin í SPACE rannsókninni. Myndin í kennslubókinni Komdu og skoðaðu líkamann (Gunnhildur Óskarsdóttir og Ragnheiður Hermannsdóttir, 2001a) sem fylgir texta um vöðva sýnir vöðva í handlegg og hefur þessi mynd e.t.v. haft áhrif á teikn- ingar barnanna þannig að hér gæti verið um hermiáhrif að ræða. Einnig viðgengst víða, t.d. á Íslandi, að biðja lítil börn að sýna hversu sterk þau eru með því að hnykla upphandleggsvöðvann þannig að snemma er ýtt undir þá hugmynd að vöðvar séu sérstaklega í upphandlegg. Kennslan um beinin hafði greinileg áhrif á hugmyndir barnanna samkvæmt teikn- ingum þeirra. Jafnvel þó að í sumum tilfellum sé erfitt að fullyrða hvort það var kennslan eða eitthvað annað sem hafði áhrif á þróun hugmyndanna er líklegt að hér hafi kennslan skipt sköpum þar sem svo stutt var á milli teikninganna af hugmyndum barnanna um beinin, eða aðeins tvær vikur, og miklar umræður og fjölbreytt kennsla um beinin fór fram á þeim tíma. Samkvæmt teikningunum voru hugmyndir barnanna um magann og meltinguna líka svipaðar hugmyndum barnanna í SPACE rannsókninni þar sem mörg yngstu barnanna teiknuðu magann eins og poka fullan af ómeltum mat (Osborne, o.fl., 1992). Einnig voru teikningar þeirra svipaðar teikningum barnanna í rannsókn Carvalho o.fl. (2004) sem teiknuðu kökuna sem þau borðuðu ómelta í maganum. Eins og niðurstöð- urnar sýna breyttust teikningarnar eftir sýnikennsluna með Weetabixið og mjólkina og þær umræður sem fóru fram í kjölfarið en e.t.v. breytti sýnikennslan ekki hug- myndunum sjálfum, heldur frekar því hvernig þau sýndu hugmyndirnar á teikningu því börnin vissu að þau gætu ekki kyngt matnum í heilu lagi þó að þau teiknuðu hann á þann hátt í maganum. Þetta er í samræmi við niðurstöður rannsóknar Carvalho o.fl. (2004) sem segja að teikningar sem ung börn gera til að sýna hugmyndir sínar um meltinguna séu frekar táknrænar en raunverulegar og að þau hermi gjarnan eftir myndum í kennslubókunum og þær sýni ekki endilega hugmyndir þeirra. Það eru nokkur dæmi í þessari rannsókn sem renna stoðum undir þetta. Þetta dæmi kemur líka ágætlega heim og saman við hugmyndir Piaget um jafnvægisleitni þar sem börn- in leitast við að aðlaga nýja reynslu að þeirri sem fyrir er. Stundum tekst þeim það en
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.