Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 134

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 134
134 HVAÐ SEGJA TE IKN INGAR BARNA UM HUGMYNDIR ÞE I RRA UM L ÍKAMANN S INN? stundum ekki og eru dæmi í rannsókninni um hvort tveggja. Kennari bekkjarins lagði sig fram um að taka mið af hugmyndum barnanna við skipulagningu kennslunnar og leitaðist við að bæta við þekkingu þeirra og skilning á mannslíkamanum með því að nota fjölbreyttar kennsluaðferðir og einnig með því að fjalla um efnið á einfaldan hátt í byrjun en síðan á ítarlegri og flóknari hátt, sbr. hugmyndir Burner um spíral-námskrá, þar sem námsefni á að vera þannig skipulagt að í byrjun er efnið kynnt á einfaldan hátt en síðan smám saman farið út í flóknari og dýpri þætti. Kennslubókin Komdu og skoðaðu líkamann hafði greinilega mikil áhrif á teikning- ar barnanna þar sem þau virtust hafa tilhneigingu til að herma eftir teikningunum í bókinni. Að minnsta kosti höfðu mörg þeirra teikningar bókarinnar greinilega í huga þegar þau teiknuðu sínar eigin hugmyndir. Í raun kemur á óvart hversu mikil áhrif myndir kennslubókarinnar virtust hafa á teikningar barnanna. Þau teiknuðu matinn í heilu lagi í maganum, jafnvel þó þau vissu betur. Þau teiknuðu hjartað tvískipt, blátt og rautt og V-laga eins og sýnt er í bókinni, jafnvel þó þau vissu að hjartað liti ekki þannig út í raun og veru. Þau teiknuðu vöðva á upphandleggi eins og mynd í bókinni sýnir og mörg þeirra teiknuðu heilann með heilastofni til hliðar alveg eins og myndin í bókinni sýnir. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að félagsleg samskipti nemenda skipti miklu máli, hvort sem þeir taka sjálfir þátt í umræðum eða hlusta á umræður þar sem fram koma hugmyndir og skoðanir sem passa eða stangast á við þeirra eigin hug- myndir. Svo virðist sem umræður og skoðanaskipti hafi ekki síður skipt máli fyrir börnin í hópi 3, hæglátu börnin, því jafnvel þó þau hafi ekki tjáð sig munnlega um hug- myndir sínar og tekið þátt í umræðum hafa þau flest, a.m.k. samkvæmt teikningum sínum, verið virkir hlustendur og tekið vel eftir því sem fyrir augu og eyru bar. Þarna skipti umræðu- og spurnaraðferðin sem kennsluaðferð máli en einnig hafa fjölbreytt- ar kennsluaðferðirnar haft sitt að segja, svo sem verklegar æfingar og sýnikennsla þar sem umræður og útskýringar kennara fara fram jafnhliða. Einnig hefur námsefnið áhrif, eins og áður hefur verið rætt. Eins og myndir 14, 15 og 16 sýna eru framfarirnar mismiklar eftir hópum. Á mynd 16 sést vel að mjög virku börnin koma öðru vísi út en hæglátu eða nokkuð virku börnin. Upphafsstaða mjög virku barnanna er hærri en hinna sem þýðir að þau vissu meira fyrir kennsluna en hin börnin en kennslan virðist ekki hafa þau áhrif að þau bæti miklu við sig. Hæglátu börnin koma alls ekki illa út í sam- anburði við hina hópana og það er að minnsta kosti alveg ljóst að hæglátu börnin læra síst minna en hin. Þó upphafsstaða þeirra sé aðeins lægri bæta þau sig svo mikið að þau ná hinum og meira til. Ein skýring á þessum mun er að kennsluaðferðirnar og efnið hafi hugsanlega höfðað minna til mjög virku nemendanna en hinna. Upphafs- þekking þeirra var meiri og þess vegna hefðu þessir nemendur e.t.v. þurft annars kon- ar og einstaklingsmiðaðri kennslu sem kæmi betur til móts við hugmyndir þeirra og reynslu. Önnur skýring gæti verið að virkni þeirra hindraði nám, en það er atriði sem ekki er skoðað í þessari rannsókn. Samkvæmt teikningunum virðast kennsluaðferð- irnar sem notaðar voru hafa höfðað nokkuð vel til virku og hæglátu barnanna því þau bæta við þekkingu sína. Í ljósi þessa má álykta að hæglátu börnin hafi frekar en þau virku getað nýtt þær kennsluaðferðir sem notaðar voru og þannig aukið hæfni sína til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.